Thị trường xây dựng cuối năm: Tiếp tục ổn định, thêm nhiều lựa chọn

Gia Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như thường lệ, thị trường xây dựng đang vào mùa sôi động khi nhu cầu sơn sửa nhà cửa chào đón năm mới tăng cao.

Năm nay, ghi nhận từ thị trường cho thấy thị trường tiếp tục tăng trưởng ổn định, đặc biệt, các hãng sơn cũng giới thiệu thêm những lựa chọn sản phẩm mới mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng hơn.
Ghi nhận từ một số cửa hàng sơn và vật liệu xây dựng tại Hà Nội cho thấy, từ đầu tháng 10, khi thời tiết đã bớt mưa và thuận lợi hơn để tiến hành sơn sửa nhà, lượng khách hàng ghé thăm cũng tăng vọt.
Anh Mạnh Hùng, chủ một đại lý sơn trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội), cho biết: “Đối với sản phẩm sơn, hiện tại là thời điểm ‘trúng vụ’ nhất vì thời tiết miền Bắc đã khô hanh, phù hợp để sơn nhà nhanh và hiệu quả. Giá sơn năm nay cũng không có nhiều biến động nên khách hàng cũng sẵn sàng chi. Từ đầu tháng đến nay, cửa hàng tôi bán chạy hơn hẵn, trong đó sơn ngoại thất đang có phần nhỉnh hơn vì cần tranh thủ thi công trước khi trời trở mưa rét thường xuyên”.
Đáng chú ý, theo anh Hùng, người tiêu dùng hiện nay đang ngày càng ưu tiên các dòng sơn công nghệ cao và an toàn cho người dùng khi lựa chọn sơn. “Đối với các loại sơn cùng phân khúc, sơn nào có công nghệ hiện đại hơn, chất lượng cao và an toàn hơn thì sẽ được chọn và chênh lệch về giá không còn quan trọng”.
 Cuối năm là thời điểm ''vào mùa'' của thị trường xây dựng khi nhu cầu sơn sửa nhà cửa tăng cao
Bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc AkzoNobel Việt Nam, cho biết: “Đối với thị trường Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, miền Bắc nóng ẩm và miền Nam mưa nhiều, các sản phẩm được ưa chuộng là dòng sơn có khả năng chống thấm, che phủ vết nứt, chống nấm mốc. Từ lâu chúng tôi đã tích hợp các công nghệ mới để đảm bảo các hiệu quả bảo vệ đó trong mọi dòng sơn ngoại thất và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng.”
Bà Pamela Phua đưa ví dụ về sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield. Bộ ba công nghệ “Smart Release - Akali Guard - Color Lock” giúp sơn Dulux Weathershield bảo vệ tối ưu cho ngôi nhà bất kể thời tiết.
Theo đó, công nghệ Smart Release với các hạt phân tử có khả năng giải phóng thông minh, bám chắc và hoạt động linh hoạt trên bề mặt sơn, ngăn chặn hiệu quả sự phát triển của rêu mốc gấp hai lần so với các loại sơn ngoại thất cao cấp khác trên thị trường. Công nghệ Alkali Guard chống kiềm hóa loang màu giúp tạo lớp bảo vệ hoàn hảo cho ngôi nhà khỏi hơi ẩm và nước từ bên trong tường.
Công nghệ Colour Lock với các phân tử chất màu cao cấp tạo nên một mạng phân tử liên kết đặc biệt chặt chẽ, có khả năng phản xạ tia UV, chống phai màu hiệu quả. Theo các thử nghiệm được thực hiện tại Singapore, dòng sơn này có khả năng bảo vệ vẻ đẹp, sự bền vững của các ngôi nhà lên đến 8 năm.
Nhờ tích hợp công nghệ Smart Release, lớp sơn Dulux Weathershield còn ngăn được sự tấn công của rêu mốc gấp 2 lần so với các loại sơn khác trên thị trường. Sơn cũng có nồng độ hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) thấp, không chứa thủy ngân, chì nên rất an toàn cho người dùng.
Đây chính là những điểm cộng lớn cho Dulux Weathershield. Ngoài ra, với công nghệ làm mát Keep CoolTM, sơn còn có khả năng giảm nhiệt độ tường đến 5 độ C, giúp giảm điện năng và chi phí làm mát vào mùa hè.
Đặc biệt, trong mùa xây dựng cuối năm nay, Dulux mới tung ra thùng 15L cao cấp mới cho sản phẩm sơn cao cấp ngoài trời Dulux Weathershield để thêm tiện dụng và tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng.
Bà Pamela Phua cho biết đây là một cách để gia tăng lựa chọn và giá trị cho người dùng: “Thị trường biến đổi không ngừng, các nhu cầu của người dùng cũng ngày một cao. Bên cạnh cải tiến các công nghệ sơn, chúng tôi cũng tìm cách mang đến lợi ích về chi phí cho họ. Trong tháng 11 này, chúng tôi đã ra mắt thùng sơn Dulux Weathershield mới có dung tích 15L. Với dung tích thùng mới, các gia đình có nhu cầu sơn nhiều có thể tiết kiệm được khoảng 5% so với khi mua nhiều thùng nhỏ.”