Thị trường xe máy nhộn nhịp trở lại

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bước vào năm học mới 2018 - 2019, nhu cầu mua xe máy làm phương tiện đến trường của các tân sinh viên, học sinh THPT tăng mạnh. Nhờ đó, các cửa hàng kinh doanh xe máy đã nhộn nhịp đông khách mua sắm trở lại sau tháng 7 âm lịch ế ẩm.

 
Vào thời điểm này, các dòng xe máy phổ thông như Honda Wave Alpha, Honda Blade 110, Wave RSX, Yamaha Sirius, SYM Elegant 100... được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn, nhất là các tân sinh viên. Lý giải việc các loại xe số như Wave Alpha, Blade 110, Yamaha Sirius hoặc xe tay ga cỡ nhỏ dành cho phái nữ như Honda Vision được tiêu thụ mạnh, đại diện cửa hàng xe máy Kường Ngân cho biết: Những mẫu xe này sở hữu kiểu dáng nhẹ nhàng, trẻ trung, màu sắc đa dạng, ít hỏng hóc... phù hợp với đối tượng trẻ, nhất là sinh viên. Quan trọng hơn là giá bán các mẫu xe này không quá đắt, chỉ từ 15 - 21,5 triệu đồng/chiếc nên phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.
Ngoài xe số phổ thông, nhóm khách hàng trẻ còn có xu hướng thích những dòng xe côn tay cỡ nhỏ như MSX 125 hay Winner 150. Những dòng xe này có mức giá bán từ hơn 30 - 40 triệu đồng/xe. Mặc dù đắt hơn các mẫu xe số phổ thông nhưng dòng xe côn tay lại thể hiện được cá tính riêng, phù hợp với những người trẻ hiện đại.

Nếu như xe máy có dung tích trên 100cm3 được tân sinh viên lựa chọn sử dụng, những gia đình có con học THPT thường chọn mua xe máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3. Đối với những gia đình thu nhập không cao thường chọn mua xe nhãn hiệu SYM, KYMCO có giá từ 14,6 - 22,5 triệu đồng/xe. Ở phân khúc cao cấp hơn, dòng xe số tự động 50cm3 của những thương hiệu nổi tiếng như Honda, Benelli (Italia), Yamaha… mặc dù giá bán khá đắt từ 30 - 35 triệu đồng/chiếc, đặc biệt mẫu xe Honda Dunk giá lên 70 triệu đồng/xe nhưng cũng thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Anh Nguyễn Văn Thắng, chủ cửa hàng xe máy trên đường Giảng Võ cho biết, mặc dù là xe 50cm3 nhưng đây là dòng xe cao cấp nhập khẩu từ Thái Lan, Đài Loan... nên giá bán cao hơn xe sản xuất trong nước là điều không tránh khỏi.