Hà Nội: Thí sinh thi vào lớp 10 vi phạm lỗi nào sẽ bị đình chỉ thi?

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/6, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin chính thức về việc thí sinh vi phạm 1 trong 5 lỗi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019 sẽ bị đình chỉ thi.

Cụ thể, thí sinh đã bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi môn đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Thí sinh mang vật dụng trái phép vào phòng thi theo quy định tại Điều 14 Quy chế thi THPT Quốc gia. Theo quy chế thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT, thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.
Thí sinh đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi.
Thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi sẽ bị đình chỉ thi.
Thí sinh có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác cũng bị xử lý đình chỉ thi.
Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi.
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng nói rõ, thí sinh bị cảnh cáo nếu vi phạm 1 trong các lỗi như sau:
Đã bị khiển trách một lần nhưng trong giờ thi môn đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách.
Thí sinh trao đổi bài làm hoặc giấy nháp thi với thí sinh khác.
Thí sinh chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình cũng bị cảnh cáo.