Thi tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội: Thí sinh tự tin môn Anh, Sử đạt điểm cao

Lưu Ly - Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bước ra khỏi phòng thi, thí sinh nào cũng rạng rỡ, vui cười khi môn Anh và Sử đều dễ thở, tự tin đạt điểm cao 8, 9.

Sau khi kết thúc 2 môn thi tiếng Anh và Lịch sử, đa số thí sinh bước ra khỏi phòng với tâm trạng vui tươi. Là thí sinh đầu tiên bước ra, em Chu Tiến Đạt (THCS Láng Thượng) nhận định, đề năm nay khá ổn. Theo đó, môn Anh làm rất tốt, tự tin được trên 9 điểm, còn môn Sử vừa sức, chắc được 7 hoặc 8 điểm.

Thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi THPT Chuyên Nguyễn Huệ.
“Em năm nay thi chuyên Toán nhưng môn Toán em lại không làm được tốt như môn Anh và Sử. Tuy nhiên, trước đó em cũng đã đăng ký 2 trường là THPT Chuyên Nguyễn Huệ và THPT Chu Văn An”, Đạt nói.
Còn em Phạm Thùy Dung (THCS Nguyễn Trực, thị trấn Kim Bài, Thanh Oai) cho biết, em làm được bài môn Anh và Sử. Với đề Anh, không có nhiều từ mới, vừa sức với học sinh. Dung tự tin được khoảng 7 đến 8 điểm môn Anh.
Cũng theo thí sinh Phạm Thùy Dung, đề Anh dễ hơn nhiều so với đề trong sách ôn thi vào lớp 10. "Còn với môn Sử, Dung ôn nhiều trên lớp và làm đề thi trên mạng nên cũng khá chắc chắn kiến thức. Năm nay, Dung đăng ký vào 2 trường là THPT Chuyên Nguyễn Huệ và THPT Thanh Oai B", Thùy Dung cho biết.
 

Trong khi đó, em Lê Hà Anh (THCS Nguyễn Trãi) đăng ký thi chuyên Văn vào Chuyên Nguyễn Huệ. Thí sinh Lê Hà Anh cho rằng, đề năm nay vừa sức nên tự tin được điểm khá trở lên. Theo Hà Anh, đề sáng nay dễ thở, đề sát với kiến thức giáo viên dạy. Các bạn cũng nói đề vừa sức, có khả năng đạt điểm cao.

Là mẹ của Hà Anh, chị Nguyễn Thị Hà vui vẻ khi con gái làm được kết quả tốt như mong đợi. Chị Hà không gây áp lực, luôn để con có tâm trạng thoải mái. Chị thấy con có nguyện vọng vào Chuyên Nguyễn Huệ nên động viên con học tốt.

“Về đề thi tiếng Anh, em nghĩ không quá khó. Đề có những câu hỏi dễ và câu hỏi vừa với khả năng của em. Thi xong các bạn trong phòng thi cũng thoải mái. Còn đối với môn Lịch sử, đề cũng vừa tầm, sát với kiến thức đã được ôn.Đề tập trung vào các kiến thức cơ bản, vậy nên, ai ôn tập kỹ sẽ không khó để làm được đề này”, em Nguyễn Ngọc Anh (trường THCS Phan Đình Giót).

Còn học sinh Đinh Văn Đức An (trường Việt Nam - Angieri) cho rằng, đề tiếng Anh không quá thách đố, các câu hỏi khá dễ. Chỉ có đề Sử với cậu thì hơi khó, nhưng không phải là không làm được điểm tốt. Ước tính mỗi môn em làm được khoảng 8 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần