Thi vào lớp 10 THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, tỷ lệ chọi cao nhất 1/7,9

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2020 trường THPT Chuyên KHTN tuyển 540 chỉ tiêu vào các lớp chuyên. Số lượng thí sinh dự thi vào lớp chuyên Hóa cao nhất, với tỷ lệ chọi 1/7,9.

Từ sáng sớm, rất đông học sinh cùng quý phụ huynh tới điểm thi tại trường ĐHKHTN để làm thủ tục và chính thức bắt đầu kỳ thi tuyển sinh THPT Chuyên KHTN năm 2020.
Sáng 12/7, 2.525 thí sinh đã tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2020.
Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày (12 và 13/7) tại các tòa nhà T1, T3, T4 và T5 trong khuôn viên trường ĐHKHTN.  Ngày 12/7, thí sinh dự thi môn Ngữ văn và môn Toán vòng 1. Các môn chuyên được tổ chức thi vào ngày 13/7.
Các thí sinh phải làm 3 bài thi viết bao gồm: Môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) và môn chuyên (môn Toán (vòng 2) cho thí sinh thi và chuyên Toán học và chuyên Tin học; môn Vật lý cho thí sinh thi vào chuyên Vật lý; môn Hóa học cho thí sinh thi vào chuyên Hóa học và môn Sinh học cho thí sinh thi vào chuyên Sinh học).
Các bạn thí sinh gặp nhau trước giờ thi, gửi tới nhau những lời chúc may mắn trong kỳ thi lần này.
Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Toán (vòng 1) và các môn chuyên; môn Ngữ văn thi theo hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận.
Thời gian làm bài thi 120 phút đối với bài thi môn Ngữ văn và môn Toán (vòng 1), các bài thi chuyên diễn ra trong 150 phút. Bài thi tính theo thang điểm 10.
Đối tượng tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN là học sinh tốt nghiệp THCS năm 2020 trên phạm vi toàn quốc. Các em cần đạt loại Khá trở lên đối với xếp loại tốt nghiệp THCS cũng như xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS.
Các thí sinh được sinh viên tình nguyện chỉ dẫn đến phòng thi.
TS. Trương Thanh Tú - Phó Trưởng phòng Đào tạo, trường ĐHKHTN cho biết: Năm nay trường THPT Chuyên KHTN tuyển 540 chỉ tiêu vào các lớp chuyên Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Chất lượng cao. Nhà trường đã nhận được 2.729 hồ sơ với 3.108 nguyện vọng. Số lượng thí sinh dự thi vào lớp chuyên Hóa cao nhất với tỷ lệ chọi 1/7,9; thấp nhất là tỷ lệ chọi của lớp chuyên Sinh với 1/4.
Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của từng môn Ngữ văn, Toán (vòng 1) và môn chuyên phải đạt từ 4,0 trở lên. Trong đó, điểm môn Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên. Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) nhân hệ số 1 và điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2.
 Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi và kiểm tra thông tin.
Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 1/8/2020 trên website của trường ĐHKHTN (http://hus.vnu.edu.vn/) và website của trường THPT Chuyên KHTN (http://hsgs.edu.vn)./.