Thi vẽ, viết về bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi “Viết, vẽ về Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” năm 2017, dành cho trẻ em sống tại Việt Nam từ 6 đến 18 tuổi do Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Tác phẩm dự thi là những bức tranh (khổ 42 x 60cm); bài viết về những câu chuyện người thật, việc thật (có ảnh kèm theo), dung lượng không quá 2.000 chữ và chưa từng tham gia các cuộc thi trước đó cũng như chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các em học sinh Hà Nội đang thi vẽ tranh phòng chống HIV/AIDS. Ảnh Ban tổ chức cung cấp
Bài viết và tranh vẽ có nội dung phản ánh về các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Cụ thể như: Giúp đỡ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiếp cận với các dịch vụ trợ giúp (chăm sóc sức khỏe, giáo dục, dinh dưỡng, vui chơi giải trí, chăm sóc thay thế, trợ giúp xã hội và pháp lý); chống kì thị, phân biệt đối xử đối với trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.
Tác phẩm dự thi là bài viết, bức tranh thể hiện sự đảm bảo trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được hưởng các quyền của mình và được hưởng tất cả các dịch vụ xã hội cần thiết (được quan tâm, chăm sóc, học tập, vui chơi, khám chữa bệnh…) như những trẻ em bình thường khác; sự quan tâm và hành động của chính quyền, cộng đồng với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Từ ngày 1/5 đến 15/10/2017 là thời gian Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi qua đường bưu điện tại Tạp chí Gia đình và Trẻ em, số 139 phố Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội hoặc email: giadinhvatreem@gmail.com.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi nhằm thông tin tới đông đảo quần chúng về một bộ phận trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt rất cần được xã hội quan tâm, chăm sóc; đồng thời góp phần vận động toàn xã hội bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng ngừa, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Cuộc thi cũng góp phần nâng cao nhận thức về công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em cho toàn xã hội cũng như vận động toàn xã hội bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng ngừa, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.