Thị xã Đông Triều: 10 thôn của xã Bình Dương “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến 12 giờ trưa nay 29/1, toàn bộ 10 thôn của xã Bình Dương (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã bị phong tỏa toàn bộ, “nội bất xuất, ngoại bất nhập” do dịch Covid-19.

Ghi nhận tại hiện trường của PV, con đường chính vào xã đã vắng bóng người qua lại. Xe của cơ quan chức năng được điều động đến để phun khử trùng tại tuyến đường này. Các chốt chặn được người dân thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, gấp gáp.
 Thôn Bắc Mã nơi đang là tâm dịch của xã Bình Dương, thị xã Đông Triều
Ông Nguyễn Đình Thuận - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Bắc Mã 1 xã Bình Dương cho biết, 10 thôn của xã với trên 7.000 dân đã được phong tỏa từ 12 giờ trưa 28/1. Bắc Mã 1 hiện là tâm dịch. Đây cũng là con đường kết nối của địa phương đi tỉnh Bắc Giang nên công tác phòng chống dịch đã được người dân, chính quyền nêu cao tinh thần quyết ngăn chặn. Thời gian phong tỏa từ ngày 29/1 đến hết ngày 18/2/2021.
 Cổng làng của thôn Bắc Mã đã bị phong tỏa
UBND tỉnh Quảng Ninh đã thành lập tổ phản ứng nhanh để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại thị xã Đông Triều. Tổ công tác ngoài làm nhiệm vụ trực tiếp còn thực hiện rà soát truy vết, khoanh vùng xét nghiệm kiểm soát người đi lại, điều trị thực hiện các nội dung đảm bảo an ninh trật tự hậu cần và các nhiệm vụ khác.
 Xe quân đội được huy động đến hiện trường để phun khử khuẩn
Để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, hạn chế lây lan trên diện rộng, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh áp dụng biện pháp phong tỏa theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tùy vào nguy cơ mức độ của các xã Thủy An, Nguyễn Huệ, Việt Dân, An Sinh để áp dụng kịp thời các biện pháp phong tỏa khi cần thiết.
 Làng kế bên của xã Bình Dương cũng được phong tỏa
Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế Quảng Ninh vừa gửi báo cáo cho biết, tính đến 6 giờ ngày 29/1, tỉnh Quảng Ninh đã có 13 bệnh nhân nhiễm Covid-19.
 Các xã phường của thị xã Đông Triều đều được lập chốt kiểm soát dịch bệnh
Ngoài ra, có 9 bệnh nhân được xác định mắc Covid-19 là người thị xã Đông Triều có liên quan đến ổ dịch tại TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương), hiện đang cách ly, điều trị tại cơ sở y tế của tỉnh Hải Dương.
Đến nay, các đơn vị chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã rà soát được 520 trường hợp F1, 1.637 trường hợp F2, 1.941 trường hợp F3, 1.632 trường hợp F4. Liên quan đến bệnh nhân BN 1553 có 431 trường hợp F1, 518 trường hợp F2, 3 trường hợp F3.
 Chốt kiểm soát tại UBND phường Đông Triều, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh
Tổng số mẫu xét nghiệm đã được lấy là 746 mẫu, trong số kết quả lấy mẫu đã có 13 mẫu dương tính, âm tính 521 mẫu, số lượng ca chờ kết quả là 212 mẫu.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần