Những suất cơm ấm lòng giữa mùa dịch

Bích Diệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hội viên nông dân thị xã Sơn Tây mỗi ngày đều hỗ trợ nấu 30 suất ăn gửi đến chốt kiểm soát dịch bằng chính từ những nguồn thực phẩm như rau, củ quả, thịt, trứng được các nhà hảo tâm gửi tặng.

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của Ban Chấp hành Hội nông dân Việt Nam, Hội Nông dân thị xã Sơn Tây vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tham gia ủng hộ trên 10.000 quả trứng, 2 tạ gạo, 3,5 tấn rau, củ, quả, 2.000 bánh tẻ cùng nhiều nhu yếu phẩm khác như mì tôm, sữa hút, dầu ăn, nước chấm… tiếp sức kịp thời cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.

Các suất cơm được gửi tặng đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại đầu cầu Vĩnh Thịnh, thị xã Sơn Tây.
Từ khi cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 chuyển sang giai đoạn khó khăn, các cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây và Công an TP Hà Nội tại chốt kiểm soát y tế đầu cầu Vĩnh Thịnh, hướng Quốc lộ 32 thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện di chuyển từ địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các địa phương khác vào thị xã phải gồng mình lên để làm việc, nhiều hôm phải 11, 12 giờ đêm mới trở về nhà.
Từ ngày 3/4, họ chia làm 3 ca trực 24/24 giờ ở đây, tiến hành điều tra dịch tễ và đo thân nhiệt đối với tất cả các trường hợp đi từ các tỉnh, thành khác vào thị xã Sơn Tây theo công văn của Sở Y tế Hà Nội. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ như sốt 37 độ trở lên, ho, khó thở, cán bộ y tế sẽ hướng dẫn người dân đến bàn cách ly để khai thác thông tin, xử lý theo từng tình huống nghi nhiễm Covid-19. Cũng vì thế mà những bữa ăn, giấc ngủ của họ ở đây chẳng thể nào trọn vẹn.
Thấu hiểu với những vất vả và hi sinh ấy, hội viên Hội Nông dân thị xã Sơn Tây đã quyết tâm phải làm một điều gì đó để tri ân. Từ suy nghĩ đến hành động, mọi người bắt đầu lên kế hoạch tổ chức hỗ trợ 30 suất ăn hàng ngày gửi đến chốt kiểm soát dịch bằng chính từ những nguồn thực phẩm như rau, củ quả, thịt, trứng được các nhà hảo tâm gửi tặng.
Cán bộ chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại đầu cầu Vĩnh Thịnh, thị xã Sơn Tây tranh thủ ăn bữa cơm do hội viên nông dân gửi tặng.
Được biết, mỗi suất ăn với đầy đủ các món giàu dinh dưỡng và đồ uống hoặc hoa quả tráng miệng. Để đảm bảo 5 giờ chiều cơm được chuyển đến thì từ khoảng 1 giờ chiều, những người trực tiếp nấu và chia cơm đã phải bắt tay vào làm việc.  Ai cũng đều nhiệt tình, vui vẻ với công việc của mình. Sau khi đóng hộp cẩn thận, các suất ăn sẽ được chuyển ra xe để đưa đến tận chốt. 
Đón nhận những tình cảm ấm áp của hội viên Hội Nông dân thị xã Sơn Tây, qua mỗi suất ăn, họ vô cùng xúc động. Đây chính là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn giúp họ có thêm động lực và sức mạnh để chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Họ thấy tự hào và vững niềm tin cùng cả nước vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này, giành lại sự an toàn cho mọi người, mọi nhà.
Thông qua những việc làm ý nghĩa đã phát huy sức mạnh tập thể; tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cán bộ, hội viên nông dân và Nhân dân; lan tỏa mạnh mẽ những việc làm thiện nguyện chung tay góp sức cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần