Sơn Tây: Xử phạt 4 trường hợp do không đeo khẩu trang nơi công cộng

Phạm Hảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi lực lượng chức năng của phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ tạm đêm Phú Hà, đã phát hiện 4 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng tại phường Phú Thịnh bị xử phạt hành chính.
Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã tập trung tuyên truyền về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các quy định của Chính phủ, TP, thị xã trong công tác phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức, đa dạng. Đa số Nhân dân trên địa bàn thị xã Sơn Tây đều thực hiện nghiêm quy định tại nơi công cộng như mang khẩu trang khi ra đường hoặc đến nơi công cộng, khử khuẩn, giữ khoảng cách...
Tuy nhiên, tối 29/3/2020 khi lực lượng chức năng của phường Phú Thịnh thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ tạm đêm Phú Hà đã phát hiện 4 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, gồm: Ông N.T.T (trú tại thị xã Sơn Tây), ông N.V.Q (trú tại tỉnh Tuyên Quang), ông N.N.T và ông Đ.T.D (cùng trú tại huyện Phúc Thọ).
Qua nhắc nhở nhiều lần các trường hợp vẫn cố tình không thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Hành vi của các trường hợp này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Căn cứ theo quy định tại Điểm a, khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ, Chủ tịch UBND phường Phú Thịnh đã ban hành 4 quyết định xử phạt với mức 100.000 đồng/người.
Các trường hợp vi phạm đã nghiêm chỉnh, tự giác chấp hành biện pháp xử lý. Trong quá trình xử phạt, phường kết hợp tuyên truyền, vận động và phát khẩu trang miễn phí cho người vi phạm. Việc xử phạt nhằm nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, TP và thị xã Sơn Tây trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần