Sơn Tây trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/9, Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Phan Thanh Tuân tại thôn Phúc Lộc, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Nguyễn Huy Khánh tặng quà cho gia đình ông Phan Thanh Tuân và bà Khuất Thị Ân.
Sau hơn 3 tháng khởi công và xây dựng, ngôi nhà mới với tổng diện tích 62m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.
Trong đó, thông qua phương án sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ của MTTQ thị xã Sơn Tây, Tập đoàn T&T và cá nhân ông Đỗ Quang Hiển (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T) đã hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình ông Phan Thanh Tuân, còn lại là nguồn giúp đỡ của người thân và bạn bè.
Khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Phan Thanh Tuân.
Trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể thị xã Sơn Tây đã quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững, trong đó có nội dung hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.
Để đảm bảo đúng đối tượng hỗ trợ, MTTQ và Hội Chữ thập đỏ thị xã Sơn Tây đã phối hợp với Tập đoàn T&T thống nhất xây mới và sửa nhà cho 87 hộ gia đình, được chia thành 2 đợt với tổng kinh phí hỗ trợ là 6 tỷ đồng. Đến nay, các công trình đợt 1 cơ bản đã hoàn thành. Nhìn chung, các hộ gia đình được hỗ trợ đều phấn khởi vì từ nay không còn phải sống trong cảnh nhà dột nát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần