Thích nổi tiếng trên mạng xã hội, sinh viên đại học "dính" luật pháp

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thiếu hiểu biết pháp luật, một sinh viên đại học tại Hà Nội đang phải đối diện với vi phạm pháp luật về hành vi "Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín người khác" theo Điểm g, Khoản 3, Điều 66 - Nghị định 174/2013/NĐ-CP.

Đối tượng Khánh tại cơ quan công an.
Chiều 13/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 - CATP Hà Nội) đã triệu tập Đào Ngọc Khánh (SN 1997, trú tại tỉnh Lào Cai, đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) để điều tra về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook. Trước đó (ngày 12/9), tại trang facebook cá nhân mang tên "Đào Ngọc Khánh" chia sẻ thông tin với nội dung: "Vụ này chặt đầu trong royal mọi người nhé. Ảnh bạn dưới vừa up là ảnh từ Ins của mình ra. Chi tiết dưới comment nhé. Vì cái này vin group nó che đậy sợ mọi người ghê. 12h xóa bài". Đi kèm với nội dung trên là hình ảnh có nhiều nhân viên bảo vệ của Vingroup đang tập chung. Sau khi bài viết được đăng tải đã có rất nhiều người vào bình luận, chia sẻ gây hoang mang trong dư luận.
Vào cuộc xác minh thông tin, PC50 xác định không hề có vụ án mạng nào xảy ra tại Roya City như thông tin đã đăng tải trên mạng xã hội. Hình ảnh minh họa do chủ tài khoản facebook "Đào Ngọc Khánh" đăng tải thực tế là hình ảnh một nhóm nhân viên bảo vệ Vingroup đang thay ca, bị đối tượng chụp lại và đăng tải với nội dung xuyên tạc trên mạng xã hội. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, PC50 xác định đối tượng đăng tải bài viết là Đào Ngọc Khánh.
Tại cơ quan công an Khánh khai nhận: Khoảng 9 giờ 30 ngày 12/9, Khánh đang làm thêm ở cửa hàng kinh doanh giầy tại sảnh B2 - R3 - Roya City (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) thì thấy có nhiều nhân viên bảo vệ của Tập đoàn Vingroup đang tụ tập tại sảnh và thang cuốn. Do hiếu kỳ, Khánh chụp lại hình ảnh này bằng điện thoại di động và đăng tải lên tài khoản Instagram (một dạng trang mạng xã hội) của mình. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Khánh vào mạng xã hội (facebook) thì thấy có người trong nhóm "Hóng Biến Hội" hỏi về nội dung bức ảnh do Khánh chụp trước đó. Lúc này Khánh nảy sinh ý định thu hút người trên facebook biết đến mình (câu like) nên đã sử dụng phần mềm công cụ trong Instagram để chỉnh sửa nội dung bức ảnh bằng việc thêm vào dòng chữ "Vừa có vụ án mạng tại Vincom Royal" vào bức ảnh gốc và đăng tải lên nhóm "Hóng Biến Hội". Ngoài ra, Khánh còn viết thêm nội dung xuyên tạc "Vụ này chặt đầu trong royal mọi người nhé. Ảnh bạn dưới vừa up là ảnh từ Ins của mình ra. Chi tiết dưới comment nhé. Vì cái này vin group nó che đậy sợ mọi người ghê. 12h xóa bài"...
Hiện, PC50 đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý nghiêm đối tượng Khánh theo đúng quy định pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần