"Thiên đường - địa ngục" Nam California qua chùm ảnh trước - sau thảm họa cháy rừng

Hương Thảo (Theo Business Insider)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số người chết ở California đã lên đến 31, trong khi 228 người vẫn còn mất tích do 3 vụ cháy rừng lớn tiếp tục quét toàn bang. Ước tính khoảng 250.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa để lánh nạn.

Tính riêng tại miền Nam bang California, tâm điểm càn quét của ngọn lửa là TP Malibu với 370 công trình bị phá hủy và mạng sống của gần 57.000 người dân bị đe dọa khi đến nay lửa vẫn chưa thể bị dập tắt hoàn toàn.
Malibu là nơi có khối tài sản đồ sộ nhất của người Mỹ khi tập trung tư gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng Hollywood và giới thượng lưu nước này. Ảnh là một ngôi nhà trên bãi biển tỷ phú gần đây đã được bán với giá 110 triệu USD, trở thành căn nhà đắt tiền nhất trong lịch sử mua bán bất động sản của Los Angeles.
Giờ đây số biệt thự nguyên vẹn tại đây đã giảm chỉ còn một nửa. Ảnh là một căn nhà nhìn ra Thái Bình Dương hiện đã thành đống đổ nát chụp hôm 11/11.
Một góc của Malibu yên bình trước trận hỏa hoạn Woolsey - thảm họa tồi tệ nhất kể từ vụ cháy Corral năm 2007 tại TP này. 
Kể từ hôm 9/11, người dân Malibu đã buộc phải bỏ lại hầu hết gia sản của mình để tháo chạy khỏi chảo lửa ngày càng lan rộng do ảnh hưởng của gió.
Cao tốc Mulholland - tuyến đường chính kết nối nhiều địa điểm nổi tiếng trong khu vực, trông yên bình và nguyên sơ trước thảm họa.
Một bức ảnh chụp hôm 11/11 cho thấy cảnh đổ nát của các đường dây điện dọc con đường huyết mạch này khi bị lửa quét qua.

Những biệt thự bên bờ biển ở Dune Drive...

...giờ đây đã bị đám cháy rừng 'nuốt trọn' đến khó nhận ra.
Loạt ngôi nhà nhỏ nhắn trên đường Wandermere từng được che phủ bởi những tán cây xanh rì... 
...nay chỉ còn là đống tro tàn không có lấy một dấu hiệu của sự sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần