“Thiên đường tuổi thơ” ở sân khấu kịch vào những ngày hè

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

rnKinhtedothi - Nhà hát Tuổi trẻ chính thức khởi động dự án “Thiên đường Tuổi thơ” với kế hoạch biểu diễn các chương trình nghệ thuật đặc sắc dành cho thiếu nhi vào 9h30 sáng chủ nhật hàng tuần trong các tháng 6,7,8/2017 với mong muốn tạo địa chỉ thưởng thức nghệ thuật cho thiếu nhi trong dịp hè.

“Thiên đường tuổi thơ” là dự án đã được các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ ấp ủ trong nhiều năm qua. Năm nay, dự án giới thiệu đến các em nhỏ 4 vở diễn “Cuộc phiêu lưu của Gà trống choai”, “Con chim xanh”, “Mảnh Lego màu đỏ”, “Cậu bé khổng lồ lạc vào hang kiến”.
 
“Cuộc phiêu lưu của Gà trống choai” được dàn dựng công phu với cốt truyện về chuyến phiêu lưu của chú gà trống choai và những người bạn đáng yêu : Doraemon, Ve và Kiến, Cá vàng, Chú ếch con, hoạt cảnh “Năm ông mù xem voi” vui nhộn và đàn chuột tham ăn, láu cá… Mỗi tiết mục là một câu chuyện lý thú, bổ ích, mang tính giáo dục cao. Các bé sẽ cùng đồng hành với chú gà trống choai trải qua cuộc phiêu lưu với cảnh trí, âm nhạc, ánh sáng rực rỡ, sôi động, đầy màu sắc.

Đây là chương trình thường niên của các anh chị nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc dành cho các em thiếu nhi nhân dịp 1/6 do đạo diễn – NSƯT Đức Hải dàn dựng, gồm những bài hát quen thuộc do các nhạc sỹ tâm huyết với tuổi thơ sáng tác và phối khí: Tuấn Nghĩa, Tường Văn, Lưu Thiên Hương, Hải Nam…

“Con chim xanh” là kết quả hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp), vở kịch của tác giả Maurice Maeterlinck đã đạt giải Nobel Văn học năm 1911 do đạo diễn người Bỉ Xavie Lukowski và đạo diễn Sĩ Tiến hợp tác dàn dựng, biểu diễn bởi các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ.

Câu chuyện đầy màu sắc huyền ảo kể về hai anh em Tin Tin và Mytin đi tìm con chim xanh- sứ giả của hạnh phúc - để mang về tặng cho cô bạn gái đang bị ốm nặng. Trải qua những khó khăn, thử thách, cuối cùng con chim xanh được trao tận tay cho bé gái đang ốm nặng và kỳ diệu thay, em khỏi bệnh ngay và còn kỳ lạ hơn, con chim xanh chính là con chim cu gáy mà Tin Tin nuôi trong lồng của mình. Toàn bộ cuộc hành trình diễn ra trong một giấc mơ thần kỳ nhưng vẫn rất đời thực. Tác phẩm toát lên một niềm tin yêu mãnh liệt vào con người và cuộc sống, không chỉ là vở kịch dành cho các em thiếu nhi mà còn dành cho khán giả mọi lứa tuổi.

Vở kịch huyền thoại “Mảnh ghép lego” là câu truyện kể về cuộc hành trình của 3 bạn: cá sấu, lười và cú mèo đi tìm Thần Lego. Vì trên người 3 bạn ấy có 3 mảnh ghép màu đỏ, 3 mảnh ghép đó là các yếu điểm vốn có (cá sấu không đẹp trai, lười chậm chạp, cú mèo hôi rình) các bạn ấy muốn nhờ thần Lego thay đổi mảnh ghép đó để trở nên hoàn thiện và đã chấp nhận đi qua các thử thách khó khăn với Hang Hắc Ám - Đầm lầy chết chóc và Khu rừng hoá đá.
 
Cuối cùng, ba người bạn đã tìm thấy Thần Lego và nhận được những bài học quý báu giúp hoàn thiện bản thân mình. Vở kịch được xây dựng với câu chuyện từ những mảnh ghép Lego quen thuộc, gần gũi với các em nhỏ, mang đến những tình huống hài hước, lôi cuốn, hấp dẫn cùng vũ điệu sôi động, tươi trẻ.
Dự án sẽ công diễn mỗi tuần một vở diễn với giá vé ưu đãi nhằm tạo thuận lợi cho đông đảo phụ huynh và các em thiếu nhi đến với sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ. Có thể nói, đây là dự án nhiều tâm huyết của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ dành cho thiếu nhỉ. NSƯT Chí Trung – Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ tâm sự: ““Thiên đường tuổi thơ” được chúng tôi tâm huyết thực hiện vài năm trở lại đây nhằm tạo sân chơi cho các em nhỏ. Chương trình mở ra và rất hút khán giả nhí. Buổi vắng cũng lên đến vài trăm vé. Ðiều đó cho thấy các em đâu có “chê” sân khấu mà vì lâu nay sân khấu đã bỏ quên các em”. Có một “địa chỉ đỏ” cho sân khấu thiếu nhi, giấc mơ ấy bao giờ thành hiện thực hay mãi chỉ là một tham vọng... rất vô vọng?”.

Để tạo ra sân chơi này Nhà hát Tuổi trẻ phải chạy vạy khắp nơi tìm các mạnh thường quân giúp đỡ, tài trợ, nghệ sĩ biểu diễn gần như tự nguyện cống hiến, không đòi hỏi nhiều thù lao, mục đích có được mức giá tối ưu nhất cho các em nhỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần