Thiết kế và lập trình web dành cho người thích sáng tạo

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay đa số các DN đều xây dựng thương hiệu wesite cho mình. Vì thế những người được đào tạo nghề thiết kế và lập trình webtise một cách chuyên sâu luôn có cơ hội việc làm rất lớn.

Anh Đỗ Minh Tuấn hiện là quản lý một đội làm website cho Công ty CP Kinh doanh công nghệ Open Techiz chia sẻ: Nghề thiết kế và lập trình website gồm hai phần công việc, một là thiết kế (design) và hai là lập trình (code). Giống như xây một ngôi nhà, website là người thiết kế nhà còn lập trình là thợ xây.
Lập trình chính là phần chức năng của website; khi có chức năng, sẽ thiết kế làm khung giao diện trang web. Nội dung bên trong website là xây dựng những tính năng, chẳng hạn như search, top seler của một trang web bán hàng.
Trao đổi về cơ hội việc làm của người học nghề thiết kế và lập trình website, thầy Lương Văn Hiếu - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, trường Cao đẳng nghề (CĐN) Cơ điện Hà Nội cho hay, sinh viên học xong ra trường sẽ làm việc tại các công ty chuyên thiết kế và lập trình web. Nghề thiết kế và lập trình web có đặc điểm không cần làm việc tại cơ quan.
Mọi người có thể làm ở bất cứ đâu, với thời gian không nhất thiết cố định. Thậm chí, chỉ cần một cái laptop, bạn có thể ngồi nhà, quán cà phê đều làm việc được. Người học cũng hoàn toàn có thể về quê kết hợp với các nhóm để làm thiết kế web với mức thu nhập cao.
Nhu cầu nguồn nhân lực nghề thiết kế và lập trình web khá lớn trong khi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo ra lại chưa đáp ứng kịp. Trường CĐN Cơ điện Hà Nội có liên kết với DN hỗ trợ cho sinh viên sau khi ra trường.
Với riêng ngành Thiết kế web, sinh viên ra trường không đáp ứng đủ nhu cầu DN vì mỗi khóa nhà trường chỉ đào tạo được 30 - 40 người” - thầy Hiếu thông tin. Và, tùy theo năng lực của từng người, có mức lương khởi điểm từ 5 - 7 triệu đồng/tháng.
Sau 3 - 6 tháng, DN sẽ tăng lương cho người lao động, với mức tùy theo năng lực của từng người. Có những người ở vị trí quản lý một đội, mức lương tháng có thể dao động từ 12 - 15 triệu đồng. Vị trí thiết kế lập trình, nếu đáp ứng được công việc ở công ty, mức lương dao động từ 10 - 20 triệu đồng/tháng.
Theo thầy Hiếu, để đáp ứng được nhu cầu công việc của người làm nghề thiết kế và quản trị website, trong 3 năm học tại trường CĐN Cơ điện Hà Nội, sinh viên có 2,5 năm học tại trường. Số tháng còn lại, người học được học tập và trải nghiệm thực tế tại DN.
Không chỉ thế, trường CĐN Cơ điện Hà Nội còn có một phòng lab, vì thế ngoài thời gian học chính, sinh viên có thể đăng ký đến đây để được các DN đào tạo về học thiết kế trang web để khi ra trường hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu công việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần