Thiếu linh kiện, iPhone 8 có thể trì hoãn tới năm 2018

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thay vì bán máy vào cuối năm nay, Apple có thể bán iPhone 8 vào đầu năm 2018 vì hãng này gặp phải vấn đề thiếu nguồn cung linh kiện.

 

Gần đây, có tin đồn cho rằng Apple đang phát triển 2 mẫu iPhone mới: Một mẫu iPhone 8 cao cấp với thiết kế hoàn toàn mới, màn hình OLED cong tràn cạnh, sạc không dây và một vài tính năng tăng cường thực tại. Trong khi mẫu còn lại chỉ là phiên bản nâng cấp của iPhone 7/7 Plus hiện tại.

Apple có lẽ không gặp khó khăn gì khi sản xuất iPhone 7S, nhưng với iPhone 8, mọi chuyện lại trái ngược. Theo các nguồn tin, model này sẽ bị hoãn bán ra từ 1 đến 2 tháng và thậm chí việc trì hoãn có thể còn lâu hơn thế.

Theo nguồn tin từ ngân hàng Deutsche Bank, Apple sẽ chỉ có thể bán iPhone 8 vào đầu năm 2018 vì Apple gặp phải hàng loạt vấn đề bao gồm thiếu nguồn cung linh kiện, gặp khó khăn về kỹ thuật.

Deutsche Bank cũng dẫn tin từ trang ValueWalk nói rằng, đối tác gia công iPhone cho Apple là Foxconn, sẽ chỉ đặt hàng sản xuất iPhone 7S và 7S Plus vào mùa thu tới.

Dù chưa có gì đảm bảo cho tuyên bố của các nhà phân tích Deutsche Bank nhưng đây không phải lần đầu chúng ta nghe thấy thông tin về việc iPhone 8 sẽ chậm ra mắt.

Hồi tháng 4, Blomberg đưa tin rằng iPhone sắp ra mắt có thể bị trì hoãn 1 hoặc 2 tháng do vấn đề sản xuất. Trang tin Mac Otakara cũng cho rằng iPhone sẽ chậm ra mắt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần