Thiếu nhi Thanh Oai vẽ tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Góp sức nhỏ bé vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, thiếu nhi huyện Thanh Oai đã thể hiện tinh thần chống dịch bằng việc vẽ tranh cổ động. Thông qua các bức tranh, nhiều thông điệp ý nghĩa về phòng, chống dịch đã được các em truyền tải.

 Chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em thiếu nhi
Để thời gian tạm nghỉ học trở nên ý nghĩa, ngoài việc học online và giúp đỡ gia đình, thiếu nhi huyện Thanh Oai đã tham gia tích cực chương trình “Ngày hội sắc màu” do Hội đồng Đội Trung ương phát động, với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng chống dịch Covid-19”, Cuộc thi được triển khai tới thiếu nhi từ 6 - 15 tuổi thuộc 45/45 liên đội trên địa bàn huyện Thanh Oai.
Sau một thời gian phát động, đến nay đã có gần 1.000 tác phẩm gửi về ban tổ chức. Các bức tranh được vẽ với nhiều ý tưởng, nội dung sáng tạo. Trong đó, thông điệp các em muốn truyền tải qua các bức tranh đó là cách chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh nhằm phòng chống dịch bệnh, tình yêu với lực lượng tham gia phòng chống dịch…
Thông qua chương trình còn giúp các em nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19.

Qua đó thể hiện sự hiểu biết, ý thức cao về trách nhiệm của mỗi đội viên, thiếu nhi trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Ngoài tham gia vẽ tranh, thiếu nhi huyện Thanh Oai còn tích cực cùng với Đoàn Thanh niên làm 1.000 tấm kính chắn giọt bắn để gửi tặng lực lượng tham gia tuyến đầu trong phòng chống Covid-19
 Mỗi bức tranh là một thông điệp ý nghĩa mà các em muốn gửi gắm
 
Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Minh Nguyện cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy năng lực, sáng kiến của mỗi đoàn viên, đội viên, thiếu nhi. Bên cạnh đó, góp phần nâng cao kiến thức, nhận phức tự phòng ngừa cũng như tuyên truyền cho gia đình, bạn bè về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”.
Một số bức tranh do các em thi huyện Thanh Oai vẽ cổ động phòng, chống dịch Covid-19.