Thiếu nhi vẽ tranh lên tiếng, phòng chống xâm hại tình dục

Linh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/4, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức ngày hội vẽ tranh với chủ đề: “Hãy lên tiếng!” – Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em.

Tham gia ngày hội vẽ tranh, gần 200 em thiếu nhi trên địa bàn Thủ đô đã thể hiện sự hiểu biết của mình về việc xâm hại tình dục trẻ em thông qua những nét vẽ sáng tạo, với nhiều nội dung khác nhau: Vẽ những hành động ngăn chặn hành vi xâm hại tình dục; banner cổ động kêu gọi toàn thể xã hội lên tiếng bảo vệ trẻ em để trẻ em có một cuộc sống an toàn, hạnh phúc. Cũng trong khuôn khổ chương trình, các em thiếu nhi cũng được bổ sung các kiến thức về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của thiếu nhi, phụ trách, các thầy cô giáo, phụ huynh và các tầng lớp nhân dân tham gia phòng chống xâm hại tình dục trẻ em.
* Sáng cùng ngày, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức Ngày hội “Vòng tay yêu thương” lần thứ 3. Ngày hội có sự tham gia cùa hàng trăm trẻ bị mắc chứng tự kỷ đến từ 21 trường, trung tâm đang can thiệp cho trẻ tự kỷ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành. Tại đây, các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi sôi động, được thực hiện test sàng lọc và tư vấn các vấn đề phát triển của trẻ, được khám và tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng, vệ sinh răng miệng cho trẻ. Đây cũng là nơi gặp gỡ, chia sẻ những thông tin về cách chăm sóc và can thiệp trẻ tự kỷ, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về hội chứng tự kỷ, kêu gọi sự quan tâm của toàn xã hội đến trẻ em mắc chứng tự kỷ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần