Thiếu tướng Đoàn Duy Khương: Trật tự đô thị tại 12 quận có nhiều chuyển biến tích cực

T.Huế - V.Cúc - T.Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hội nghị giao ban trực tuyến của TP quý II/2017, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo 197 TP cho biết, kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, văn minh đô thị tại 12 quận đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thành ủy và HĐND, UBND TP đã giao Ban chỉ đạo 197 TP chủ động trong công tác tham mưu và chỉ đạo điều hành đồng thời thực hiện nhiều giải pháp, giải pháp mới, các chuyên đề chuyên sâu nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT, VMĐT trên địa bàn TP. Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, coi đây là giải pháp trọng tâm để tạo chuyển biến rõ nét ý thức trách nhiệm của cán bộ thực thi, nâng cao nhận thức ý thức chấp hành pháp luật và sự đồng tình của Nhân dân về TTĐT, ATGT.
Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, văn minh đô thị trên địa bàn TP.
Kết quả, sau 3 tháng tổ chức thực hiện, tình hình TTATGT, TTĐT trên địa bàn TP, nhất là tại 12 quận đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện đã giảm rõ rệt. Việc sắp xếp phương tiện đã cơ bản gọn gàng đúng quy định; đa phần các hộ kinh doanh không còn bày hàng hóa ra hè phố, lòng đường; các bục bệ, mái che, mái vẩy vi phạm hành lang ATGT, gây mất mỹ quan đô thị đã được người dân và các lực lượng chức năng phá dỡ đảm bảo đường thông hè thoáng; biển hiệu quảng cáo đồng bộ được treo đặt với kích thước khung bằng nhựa, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường được đảm bảo tạo nên bộ mặt đô thị văn minh trật tự hơn.

Ban chỉ đạo 197 đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức điều tra cơ bản, rà soát, lập danh sách các vi phạm trên tuyến, tập trung vào các vi phạm lớn, các điểm "boogke" tồn tại trong nhiều năm qua chưa giải quyết, các tụ điểm chợ cóc, chợ tạm từ đó đề ra phương án, biện pháp giải quyết triệt để, có hiệu quả và không để tái phạm.
Trong 1.200 điểm trông giữ phương tiện được Công an TP đã rà soát, thống kê thì có 499 điểm trông giữ phương tiện không phép; các điểm đỗ để xe trước cửa cơ quan, DN không tổ chức trông giữ là 493 điểm; các điểm vi phạm trật tự đô thị là 1.850 điểm; các điểm kinh doanh hoạt động sau 24h là 601 điểm. Cơ quan chức năng cũng đã lập kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 tổ chức, cá nhân với số tiền là hơn 350 triệu đồng.

Phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, giải toả tụ điểm chợ có trên địa bàn TP. Cụ thể, thống kê được 213 chợ tạm, chợ cóc, trong đó có 64 chợ tạm và 149 tụ điểm chợ cóc, gồm 77 chợ hoạt động dưới lòng đường, 46 chợ hoạt động trên vỉa hè, 47 chợ hoạt động trong ngõ, 17 chợ hoạt động trong các khu tập thể và 26 chợ hoạt dộng tại khu đất công cộng; phối hợp với chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng sắp xếp cơ bản không để 26 chợ trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần