Thợ lặn Indonesia thiệt mạng khi tìm kiếm máy bay Lion Air rơi xuống biển

Nguyễn Phương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một quan chức Indonesia đã xác nhận một thợ lặn nước này đã thiệt mạng trong lúc tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay Boeing-737 MAX 8 dưới đáy biển.

Chỉ huy bộ phận tìm kiếm của Hải quân Indonesia  ngày 3/11 xác nhận một thợ lặn nước này đã thiệt mạng trong lúc tìm kiếm các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số trên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air.
Thợ lặn Syachrul Anto (48 tuổi) thiệt mạng ngày 2/11. Anto là thành viên tình nguyện thuộc đội thợ lặn tham gia tìm kiếm và trục vớt các mảnh vỡ của máy bay Lion Air JT610 ở khu vực ngoài khơi vùng biển Java, của Indonesia.
 Thợ lặn Syachrul Anto (48 tuổi) thiệt mạng ngày 2/11. 
Chỉ huy bộ phận tìm kiếm và cứu nạn của Hải quân Indonesia, đại tá Isswarto cho biết thợ lặn có thể đã thiệt mạng do thiếu dưỡng khí. "Anh ấy là một tình nguyện viên của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Basarnas", ông Isswarto cho hay. 
Ông Isswarto cho biết chiến dịch lặn tìm mảnh vỡ máy bay đã tạm dừng vào lúc 16h ngày 2/11. Nhưng đến 16h30’, Anto vẫn chưa ngoi lên khỏi mặt nước. Anto được đưa bằng thuyền về cảng hàng hóa Jakarta lúc 21h30’ cùng ngày.
Bác sĩ tại bệnh viện địa phương cho biết phòng cấp cứu tiếp nhận Anto vào lúc 22h10’ trong tình trạng bất tỉnh, mạch ngừng đập.
Được biết, Anto vừa trở về nhà sau khi tham gia chiến dịch cứu hộ tại tỉnh Palu, Indonesia - khu vực hứng chịu thảm họa kép động đất và sóng thần kinh hoàng hồi tháng 9.
Thợ lăn Anto cũng từng giải cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Air Asia xảy ra cách đây gần 4 năm.
Máy bay Boeing-737 MAX 8 của hãng Lion Air khởi hành từ Jakarta rơi xuống biển ngay sau khi cất cánh hôm 29/10. Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia cho rằng 189 người trên máy bay, gồm 178 người lớn, 2 trẻ sơ sinh, 1trẻ nhỏ và 8 thành viên phi hành đoàn, đều đã thiệt mạng.
 Các thợ lặn Indonesia vẫn đang nỗ lực sớm tìm kiếm hộp đen thứ 2 ghi lại âm thanh buồng lái.
Hộp đen đầu tiên ghi lại dữ liệu bay của máy bay xấu số đã được tìm thấy hôm 1/11. Tuy nhiên, các thợ lặn Indonesia vẫn đang nỗ lực sớm tìm kiếm hộp đen thứ 2 ghi lại âm thanh buồng lái. Hiện có khoảng 52 thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm. Dù vùng biển máy bay đâm xuống chỉ sâu hơn 30m, hoạt động tìm kiếm gặp nhiều khó khăn vì các dòng hải lưu mạnh và sóng lớn.
Ít nhất 73 túi đựng bộ phận thi thể các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cảnh sát để xác định nhân thân. Hiện mới chỉ có 4 nạn nhân được công bố danh tính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần