Thơ Nguyễn: Ẩn video, tắt kiếm tiền kênh Youtube

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau video dùng búp bê để “xin vía học giỏi” của Thơ Nguyễn khiến dư luận bức xúc, kênh Thơ Nguyễn trên Youtube đã tạm ẩn hơn 1.000 video và tắt chức năng kiếm tiền.

Youtuber Thơ Nguyễn bị phản đối mạnh mẽ những ngày vừa qua xuất phát từ 2 clip đăng trên TikTok vào các ngày 25/2 và 27/2. Trong clip ngày 27/2, Thơ Nguyễn thực hiện video dùng búp bê để “xin vía học giỏi” do “nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ”.
Thơ Nguyễn: Ẩn video, tắt kiếm tiền kênh Youtube. Ảnh minh họa
Các clip này sau đó tiếp tục được đăng tải trên kênh YouTube của Thơ Nguyễn và nhận nhiều phản ứng lên án từ phía cộng đồng mạng. Clip này bị lên án vì có tính chất mê tín dị đoan, nhất là khi khán giả của Thơ Nguyễn chủ yếu là trẻ nhỏ.
Mặc dù sự việc diễn ra trên TikTok nhưng nhận ra YouTube cũng bị ảnh hưởng rất nhiều nên kênh Thơ Nguyễn đã quyết định ẩn toàn bộ video trên YouTube, tắt chức năng kiếm tiền, người đại diện của kênh Thơ Nguyễn nói trong video đăng trên kênh này hôm 15/3.
Nhắc đến toàn bộ những video sáng tạo trên kênh YouTube, đại diện Thơ Nguyễn cho biết: “Mục đích chính là tạo ra những video có giá trị giải trí đơn thuần, phần nào đó giúp các em nhỏ bớt căng thẳng sau những giờ học. Về quan điểm có thể khác so với nhiều người chính vì thế tôi xin phép ẩn hết những video đó xuống”.
Cuối video là bức thư viết tay của Thơ Nguyễn gửi lời xin lỗi những khán giả các em nhỏ và phụ huynh. Vì tình hình sức khỏe nên cô không thể trực tiếp xuất hiện trên video.
Quyết định này diễn ra sau khi nhóm Thơ Nguyễn làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương hôm 15/3. Trong video, người đại diện kênh Thơ Nguyễn nói sẽ chấp nhận mọi quyết định của cơ quan chức năng trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Đến hiện tại, kênh Thơ Nguyễn đã ẩn hơn 1.000 video trên YouTube. Kênh này chỉ còn lại 2 video, 1 giải thích về sự việc trên TikTok và 1 video tạm biệt nói trên.
YouTuber Thơ Nguyễn sinh năm 1992, hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Nữ YouTuber hiện tại có 3 kênh thông tin trên mạng là: YouTuber Thơ Nguyễn với 8,7 triệu lượt người theo dõi, TikTok Thơ Nguyễn với 900.000 lượt theo dõi và Fanpage Thơ Nguyễn 400.000 lượt follow.