Thổ Nhĩ Kỳ: Bắt nghi phạm xả súng hộp đêm ở Istanbul

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tay súng tấn công một hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trong đêm Giao thừa, khiến 39 người thiệt mạng đã bị bắt.

 Băt giữ nghi phạm vụ xả súng ở hộp đêm Istanbul.

Giới truyền thông đưa tin, đối tượng gây ra vụ xả súng ở hộp đêm Istanbul đã bị bắt tại khu vực quận Esenyurt. Theo đại diện cảnh sát địa phương, đối tượng trên hoạt động với tên giả là Abu Muhammed Horasani, tên này bị bắt giữ tại nơi ẩn náu cùng cậu con trai (4 tuổi). Hàng chục nghi phạm đã bị bắt vì tình nghi có liên quan đến cuộc tấn công tại một hộp đêm ở Istanbul.

Theo đó, giới chức năng đã bắt được tổng cộng 5 đối tượng, bao gồm nghi phạm, một người đàn ông gốc Kyrgyzstan và 3 người phụ nữ. Ban đầu tay súng được cho là trốn trong một điểm trú ẩn cùng với vợ và con cái trước khi trốn chạy cùng với một cậu con trai 4 tuổi. Các cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, tình nghi đây là một nhóm khủng bố hoạt động có tổ chức. Một nguồn tin an ninh cho biết, vụ tấn công được chuẩn bị và thực hiện một cách thành thạo như trong chiến tranh du kích, điều này cho thấy, chúng có thể đã được đào tạo tại Syria.

Nghi phạm đi taxi tới hộp đêm này và nổ súng vào viên sĩ quan cảnh sát cùng một lính gác trước khi vào trong và xả súng vào những người đang ở trong hộp đêm. Tên này đã trốn chạy kể từ khi thực hiện vụ tấn công vào rạng sáng ngày 1/1, khiến 39 người thiệt mạng và 69 người khác bị thương. Trong số các nạn nhân có công dân của Li-băng, Ả Rập Xê-út, Israel, Iraq và Morocco.

Vào thời điểm xảy ra vụ thảm sát hôm 31/12/2016, câu lạc bộ đêm Reina có khoảng 500 - 600 khách tới đây để mừng năm mới. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố nhận trách nhiệm, đồng thời nói rằng vụ thảm sát này là để trả đũa cho việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tham chiến tại Syria.