Thổ Nhĩ Kỳ lên án “các hành động không thích hợp” của Israel ở Gaza

Nguyễn Phương (Theo Reuters, Presstv)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Recep Tayyip Erdogan hôm 4/5 lên án mạnh mẽ cuộc tấn công của lực lượng Israel vào tòa nhà là trụ sở Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ.rn

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng cuộc tấn công của Israel vào văn phòng của hãng tin Anadolu tại Dải Gaza thể hiện rõ tội ác của Israel tại các vùng lãnh thổ chiếm đóng của Palestine.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lên án mạnh mẽ cuộc tấn công của lực lượng Israel tại Dải Gaza, trong đó có tòa nhà là trụ sở Hãng thông tấn Anadolu. 
Viết trên trang Twitter tối ngày 4/5, Tổng thống Erdogan lên án mạnh mẽ cuộc tấn công của lực lượng Israel vào một tòa nhà là văn phòng của hãng thông tấn Anadolu ở Dải Gaza, diễn ra vài giờ trước đó.
“Thổ Nhĩ Kỳ và hãng tin Anadolu sẽ tiếp tục công khai với thế giới việc khủng bố và sự tàn bạo của Israel ở Dải Gaza và các khu vực khác của Palestine với các cuộc tấn công như trên”, Tổng thống Erdogan khẳng định.
Phóng viên hãng tin Anadolu, có trụ sở tại vùng Al-Quds, cho biết lực lượng Israel đã bắn ít nhất 5 quả rocket vào tòa nhà văn phòng của hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ ở Dải Gaza.
Cùng ngày, Thổ Nhĩ Kỳ cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động trước những bước đi không phù hợp của Israel tại Dải Gaza.
Tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra sau khi Israel tiến hành hàng loạt các cuộc không kích, trong đó có một tòa nhà là trụ sở Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ.
Các nhóm vũ trang tại Gaza hôm 4/5 đã bắn hơn 250 quả rocket vào các thị trấn và làng mạc của Israel, sau đó Israel trả đũa với các vụ nã pháo và không kích làm 4 người Palestine thiệt mạng.
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ, Thổ Nhĩ Kỳ lên án các vụ tấn công của Israel vào Dải Gaza, gây thương vong cho những người dân vô tội, cũng như nhằm vào tòa nhà của hãng tin Anadolu. Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi cộng đồng quốc tế cần phải hành động khẩn cấp để giảm căng thẳng trong khu vực trước các bước đi của Israel.
Bạo lực gia tăng tại khu vực biên giới với Gaza khiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải triệu tập một cuộc họp Hội đồng An ninh khẩn cấp trong ngày 4/5.