Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom tự sát, 25 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 15 người đã bị thương sau một vụ đánh bom tự sát tại TP Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

 Cảnh sát phong tỏa khu vực đánh bom.
Cảnh sát phong tỏa khu vực đánh bom.
Một vụ nổ làm rung chuyển quảng trường trung tâm ở TP Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều người bị thương và thiệt mạng. Vụ nổ xảy ra tại quảng trường Sultanahmet, gần trạm xe lửa quận Sultanahmet, trung tâm du lịch của TP Istanbul. Truyền thông địa phương cho hay gây ra vụ nổ là một kẻ đánh bom tự sát. Bước đầu, cảnh sát cho biết một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt khối thuốc nổ mang theo khi đứng gần một nhóm khách du lịch.

Vào chiều ngày 12/1, Văn phòng Thống đốc Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ít nhất 10 người thiệt mạng và 15 người bị thương sau vụ nổ. Có nhiều khách du lịch Đức, Na Uy và Đông Á nằm trong số những người bị thương. Các nhân chứng kể rằng xe cứu thương và cảnh sát vội vã đến hiện trường và phong tỏa khu vực.

Một người phụ nữ làm việc tại một cửa hàng đồ cổ gần đó nói vụ nổ rất lớn. "Chúng tôi bị sốc. Khi chạy ra ngoài, chúng tôi nhìn thấy rất nhiều thi thể". Một sĩ quan cảnh sát cho biết họ đang lên phương án ngăn chặn một vụ nổ thứ hai.

Hiện chưa có nhóm nào liên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công trên.