Thổ Nhĩ Kỳ: Rơi máy bay, ít nhất 32 người thiệt mạng

Hà Phương (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 32 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay chở hàng của hãng hàng không Turkish Airlines, Thổ Nhĩ Kỳ lao vào khu vực nhà dân ở Kyrgyzstan.

 Một phần máy bay rơi xuống nhà dân.

Giới truyền thông đưa tin, chiếc máy bay vận tải Boeing 747 của Turkish Airlines rơi khoảng 7 giờ 31 (giờ địa phương sáng 16/1) ở ngôi làng Dacha-Suu, gần sân bay quốc tế Manas của Kyrgyzstan khi trên đường từ Hong Kong đến TP Istanbul và dự kiến dừng giữa chặng ở thủ đô Bishkek (Kyrgyzstan) để tiếp nhiên liệu.

Theo thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Kyrgyzstan xác nhận, vụ tai nạn khiến ít nhất 32 người thiệt mạng, trong đó có phi công máy bay và 6 trẻ em. Đại diện Phó Thủ tướng Kyrgyzstan Mukhammetkaliy Abulgaziev cho hay, 3 phi công của máy bay đã thiệt mạng, trong khi chỉ một thành viên phi hành đoàn sống sót. Tai nạn cũng phá hủy 15 ngôi nhà trong khu vực, trong đó có ít nhất 2 ngôi nhà bị thiêu rụi.

Sân bay Manas buộc phải đóng cửa tạm thời trong thời gian xử lý vụ tai nạn. Các tuyến đường ra vào Manas cũng tạm thời bị phong tỏa. Hiện, công tác tìm kiếm cứu hộ đang được tiến hành gấp rút. Bên cạnh đó, thi thể của một phi công đã được nhận dạng, trong khi giới chức năng đã xác nhận thêm ít nhất 19 người thiệt mạng, khi chiếc máy bay đâm vào nhà dân. Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay gặp nạn khi cố hạ cánh trong thời tiết sương mù dày đặc. 

 Nhà dân bị thiệt hại nặng nề sau vụ rơi máy bay.
 Các lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm người bị nạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần