Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện chiến dịch mới chống phiến quân người Kurd

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến dịch quy mô lớn nhằm vào các tay súng người Kurd lần này của Thổ Nhĩ Kỳ huy động 2.360 nhân viên từ cảnh sát, lực lượng an ninh tại khu vực.

Thổ Nhĩ Kỳ triển khai chiến dịch mới chống phiến quân người Kurd.
Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13/11 cho biết, hơn 2.000 lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia vào một chiến dịch mới chống lại một nhóm chiến binh người Kurd ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/11 tuyên bố khởi động chiến dịch mới Kiran-6 nhằm vào các nhóm phiến quân người Kurd ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo thông báo cúa Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 2.000 lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia vào một chiến dịch mới chống lại một nhóm tay súng người Kurd ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Chiến dịch diễn ra khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã chiến thắng và đạt được thỏa thuận với lực lượng người Kurd tại biên giới với Syria. Ngay lập tức, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục triển khai chiến dịch mới nhằm vào các lực lượng người Kurd bên trong lãnh thổ.
Chiến dịch mang tên Kiran-6 được thực hiện tại các tỉnh Van, Hakkari và Sirnak. Chiến dịch được khởi động trong bối cảnh các thành viên của lực lượng khủng bố người Kurd được cho là đang thiết lập các căn cứ và tạo cơ sở hạ tầng để đẩy mạnh hoạt động tại Ankara.
Chiến dịch mới huy động 2.360 nhân viên từ cảnh sát, lực lượng an ninh khu vực nhằm ngăn chặn các phiến quân người Kurd xâm nhập vào căn cứ mùa đông ở vùng Faraşin, Van, Hakkari và Sırnak và vô hiệu hóa các lực lượng khủng bố người Kurd trong khu vực.
Từ năm 1984, lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã đấu tranh giành độc lập ở các khu vực phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đa phần dân số là người Kurd.
Năm 2015, các cuộc xung đột leo thang đã khiến vài nghìn quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng cùng với hàng trăm chiến binh. Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã coi PKK là một tổ chức khủng bố ly khai.