Thoái hóa khớp: Bắt đúng bệnh – Chữa đúng bài

Thảo Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Có bệnh thì vái tứ phương”, mặc dù đã áp dụng các bài thuốc Đông – Tây y khác nhau nhưng nhiều người vẫn không thể “giã từ” cơn đau nhức do thoái hóa khớp. Nguyên nhân là do bắt chưa đúng bệnh, chữa chưa đúng bài.

Tại sao chữa khớp hoài không khỏi?

Theo một nghiên cứu gần đây, tại Việt Nam, có đến 30% số người trên 35 tuổi bị thoái hóa khớp, trên 65 tuổi là 60% và tỷ lệ này đối với người trên 80 tuổi là 85%. Trong đó, không ít người đã gặp phải những biến chứng nặng nề như liệt hoặc tàn phế. Tuy nhiên, tâm lý người bệnh thường “thấy đau mới mau đi chữa”, còn trước đó, khi mới chỉ xuất hiện triệu chứng ban đầu thì lại chủ quan. Một số khác thì uống thuốc vài hôm thấy đỡ, nghĩ đã khỏi bệnh nên không điều trị dứt điểm. Cả 2 sai lầm này đều khá phổ biến, trong khi đối với chứng đau khớp, phải can thiệp từ sớm và tuân thủ đầy đủ liệu trình mới mang lại hiệu quả.
Nguyên nhân là khi hình thành cơn đau đồng nghĩa với việc sụn khớp đã bị bào mòn, xương dưới sụn tổn thương, gây viêm, sưng tấy; quá trình điều trị phải đủ thời gian để cải thiện và tái tạo sụn, giúp các khớp vận động nhịp nhàng, linh hoạt trở lại. Mặt khác, khi tuổi càng cao thì khả năng sinh sản và tái tạo sụn bị hạn chế, độ đàn hồi không tốt, chịu lực kém. Do đó, ngay khi chớm bệnh, bạn cần sớm tìm phương pháp chữa trị phù hợp và thực hiện kiên trì mới mong cải thiện tình trạng đau nhức khớp xương.

Lời khuyên từ chuyên gia

Theo các chuyên gia y tế, để tránh cơn đau khớp “ghé thăm”, người bệnh cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên tập luyện, tránh mang vác nặng, làm việc sai tư thế; đồng thời sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp. Trong rất nhiều sản phẩm có mặt trên thị trường hiện nay, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Phương Chi (Nguyên Trưởng khoa châm cứu dưỡng sinh, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương) đánh giá cao tác dụng của Viên khớp Tâm Bình. Theo bác sĩ, rất nhiều người bệnh đã sử dụng sản phẩm và đều có những phản hồi tốt.
 Viên khớp Tâm Bình được chiết xuất từ các thảo dược quý như: Hy thiêm, ba kích, đương quy có tác dụng hỗ trợ toàn diện cho hệ xương khớp, không gây tác dụng phụ.
Phân tích tính năng của sản phẩm, bác sĩ Chi cho biết Viên khớp Tâm Bình được chiết xuất từ các thảo dược quý như Hy thiêm, Ba kích, Đương quy… Đây được coi là những vị thuốc chứa nhiều hoạt chất có tác dụng hỗ trợ toàn diện cho hệ xương khớp, đặc biệt giúp tăng khả năng cải thiện và tái tạo sụn, làm chậm quá trình lão hóa khớp. Do đó, sản phẩm này được xem là “trợ thủ đắc lực” giúp người bệnh chiến thắng cơn đau, cải thiện vận động. Đặc biệt, Viên khớp Tâm Bình có thành phần 100% từ thảo dược nên an toàn, không gây tác dụng phụ. Người bệnh cần kiên trì sử dụng đủ liệu trình từ 2-3 tháng để thấy rõ kết quả.
Đánh giá của người bệnh:
Bà Hoàng Thị Thanh Thúy (SĐT: 0346258626 - SN 1948, tổ 28 Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội):
“Lúc đầu, tôi chỉ nhức 2 đầu gối, bứt rứt như kiến bò, lâu dần thì cơn đau đến dồn dập, bước đi đầu gối cứ kêu lục khục. Sau khi biết đến Viên khớp Tâm Bình và uống trong 2, 3 tháng, bệnh đỡ được đến 80-90%. Nằm nghiêng, nằm ngửa, xoay người dễ dàng chứ không khổ sở như trước, đi lại thoải mái. Bản thân tôi thấy tìm được sản phẩm này như tìm lại được sự sống ấy”.

Ông Lê Bá Bí Mật (SĐT: 0913393165- SN 1960, số 3 ngõ 97 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội):
“Hồi trước, việc leo cầu thang với tôi là cực hình; khi đứng lên ngồi xuống thì nhăn nhó cả mặt mày. Tôi còn bị đái tháo đường nên không dám uống thuốc tây. Đến khi dùng Viên khớp Tâm Bình thì tôi yên tâm hẳn, không còn phải lo lắng về bệnh, bước đi nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt là không gây tác dụng phụ, giá cả lại bình dân, rất phù hợp với những người lao động như tôi”.
 Ông Lê Bá Bí Mật, Hà Nội.
3 tác dụng chính của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Tâm Bình:
- Giúp bồi bổ can thận, mạnh gân cốt, hoạt huyết, thông kinh lạc, tăng lưu thông khí huyết

- Giảm đau nhức xương khớp, đau mỏi cơ bắp, tăng tiết hoạt dịch ổ khớp, làm chậm quá trình lão hóa khớp, ngăn chặn cơn đau tái phát

- Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thoái hóa khớp, viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, đau thần kinh tọa, thần kinh liên sườn; thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, vôi hóa; đau vai gáy, đau nhức mỏi xương khớp, tê buồn chân tay… và hạn chế nguy cơ bị liệt, tàn phế cho người bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần