Thoái vốn tại Sabeco: Bán ít hay nhiều cũng phải công khai, minh bạch

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Trước hết là phải công khai minh bạch và thứ hai là không để thất thoát phần vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp này”, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết.

Tại phiên họp Chính phủ chiều tối ¾, phóng viên đặt câu hỏi về việc được biết lãnh đạo Sabeco, trên các báo nước ngoài, có cho biết trong tháng 4, Sabeco sẽ khởi động thương vụ thoái vốn nhưng đến giờ, chưa có thông tin chính thức. Vậy Bộ Công Thương có thể thông báo về việc đã tìm ra nhà tư vấn cho thương vụ này chưa và những kế hoạch trước đây có thay đổi so với những thông tin mà Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đưa ra trước đó hay không?
 Ảnh minh họa
Trả lời câu hỏi, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, vấn đề thoái vốn của Sabeco, kể cả Habeco, đều được dư luận rất quan tâm. Bộ Công Thương đã phối hợp với tất cả các bộ ngành có liên quan thực hiện đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong năm 2016, đã đưa Sabeco lên sàn chứng khoán.
Vấn đề hiện nay là thực hiện bán như thế nào? Theo Thứ trưởng, trước hết phải theo đúng các quy định hiện hành về các luật liên quan, đặc biệt là về chứng khoán. Thực hiện đúng các chỉ dạo của Thủ tướng Chính phủ, mọi công việc, bất kể lớn hay nhỏ, bán ít hay nhiều thì phải công khai, minh bạch. Và điều nữa là không làm thất thoát, làm mất tiền vốn của Nhà nước tại đây.
Thứ trưởng chia sẻ, khi đã lên sàn thì có giá rất rõ ràng, nhưng nhiều khi đây là giá kỳ vọng, để có thể trở thành giá thực và mua bán thực, doanh nghiệp hiện nay đã có đề xuất với cơ quan chủ quản. Bộ Công Thương tham khảo các bộ, ngành như là Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan sẽ trình các cấp có thẩm quyền để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
“Tôi xin nhắc lại trước hết là phải công khai minh bạch và thứ hai là không để thất thoát phần vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp này”, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết.