Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thoái vốn VNPT tại Ngân hàng Hàng Hải

Kinhtedothi - Theo Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày 10/3 Sở này sẽ bán đấu giá cổ phần của Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Hàng Hải Việt Nam phần vốn do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sở hữu.
Việc thoái vốn của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được thực hiện theo Nghị định 25/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ là 72.237 tỷ đồng. Chính phủ trực tiếp thực hiện hoặc phân công cho Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, các Bộ có liên quan, Hội đồng thành viên VNPT thực hiện các quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với VNPT theo quy định của pháp luật.
 Hơn 71,7 triệu cổ phần của Mariitimebank được bán trong ngày 10/3 phần vốn do VNPT sở hữu. Ảnh minh họa.
Theo Nghị định quy định về điều lệ tổ chức và hoạt động của VNPT, tập đoàn phải thoái vốn tại 50 doanh nghiệp, trong đó có Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritimebank) và Công ty tài chính Bưu điện.

Cụ thể, doanh nghiệp đấu giá là Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam, có địa chỉ tại số 88 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh của ngân hàng là hoạt động kinh doanh tiền tệ, tín dụng và các dịch vụ tài chính, tiền tệ ngân hàng ...

Vốn điều lệ thực góp 11.750 tỷ đồng. Số lượng lượng cổ phần bán đầu giá đợt này là trên 71.777 nghìn cổ phần. Mệnh giá mỗi cổ phần là 10.000 đồng và giá khởi điểm dự kiến là 11.900 đồng/cổ phần.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam đã thoái vốn thành công vốn Nhà nước do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước sở hữu với hơn 2,4 triệu cổ phiếu theo hình thức bán cổ phần theo lô năm 2016 và thoái vốn sở hữu của Vinalines tại ngân hàng với hơn 20,1 triệu cổ phiếu thông qua đấu giá vào năm 2014.

Việc thoái vốn các đơn vị tại Ngân hàng Hàng hải cũng nằm trong kế hoạch cơ cấu lại các tổ chức tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nhằm giúp các ngân hàng nâng cao được vốn điều lệ theo quy định, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ