Thoát hiểm 3 loạt "đấu súng", Raonic giành vé đấu Federer

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2018 có lẽ là một năm thi đấu không thành công của Milos Raonic. Tay vợt người Canada đã bật khỏi Top 10 tay vợt nam mạnh nhất và hiện chỉ xếp thứ 21 trên BXH của ATP.

Phong độ ở thời điểm hiện tại của Raonic cũng đang gặp vấn đề. 4 lần ra sân gần nhất, tay vợt này đều thua dù đối thủ đều là những tên tuổi chẳng mấy tiếng tăm.

 Khả năng đi tiếp vào vòng sau của Raonic vẫn đang rất 'sáng cửa' 

Mặc dù vậy, khả năng đi tiếp vào vòng sau của Raonic vẫn đang rất "sáng cửa" bởi Tsonga cũng chẳng còn là chính mình. Tay vợt 33 tuổi gần như không hoạt động gì trong năm 2018 và chỉ mới trở lại hồi tháng 9 vừa qua sau khi một thời gian dài điều trị chấn thương. Nghỉ thi đấu quá lâu khiến tay vợt người Pháp không còn giữ được phong độ và cũng tụt xuống hạng 256 trên BXH của ATP. Gần nhất, Tsonga bị loại ngay ở vòng một giải Vienna Open bởi Sam Querrey.

Cuộc chạm trán là tâm điểm tại vòng 1 Paris Masters đã diễn ra khá căng thẳng và kịch tính. Trong set 1, Tsonga đã thắng điểm 7-4 trong loạt tie-break. Thế nhưng Raonic đã chơi bình tĩnh và bùng nổ ở 2 set sau đó khi họ đều phải giải quyết thắng thua bằng loạt đấu được coi là "đấu penalty của quần vợt" này.

"Máy bắn bóng" người Canada thắng điểm cùng với tỉ số 7-5 ở các loạt tie-break set 2 và set 3 để đi tiếp sau trận đấu kéo dài 2 giờ 53 phút. Raonic sẽ là đối thủ trận quân của Federer tại Paris năm nay ở vòng 2 sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần