Thời điểm “vàng” cho nhà đầu tư đất nền ở Sông Công

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với lợi thế quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ và quy hoạch lên đô thị loại 2, Thành phố Sông Công - Thái Nguyên đang nổi lên như một “địa điểm vàng” khiến giới đầu tư BĐS đặc biệt quan tâm.

Đòn bẩy vững chắc từ những lợi thế “cộng hưởng” 
Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 17%/năm trở lên. Trong đó công nghiệp, xây dựng 17% trở lên. Giá trị xuất khẩu trên địa bàn bình quân tăng 15%/năm. Thu ngân sách nhà nước bình quân tăng 15%/năm trở lên. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 110 triệu đồng; …

Đó là những mục tiêu được đề ra tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Sông Công lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Từ đó cho thấy tiềm năng phát triển của Thành phố Sông Công là rất lớn và khu vực này được xem là điểm sáng của thị trường bất động sản (BĐS) đô thị công nghiệp và thu hút những làn sóng đầu tư mới khi đón thêm nhiều lực đẩy.
 TP. Sông Công có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư, với nhiều dự án bất động sản quy mô lớn đang được triển khai
Theo đánh giá của các chuyên gia, Sông Công- Thái Nguyên sở hữu nhiều lợi thế “vàng” hút làn sóng đầu tư BĐS công nghiệp. Đặc biệt, khi những lợi thế này “cộng hưởng” đã nhanh chóng trở thành đòn bẩy giúp thị trường “bứt tốc”. Vậy những lợi thế nội tại của khu vực tiềm năng này là gì?

Là thành phố đang trên đà phát triển năng động với mức tăng trưởng kinh tế cao, Sông Công được xác định là trung tâm công nghiệp lớn và là đô thị bản lề, trung chuyển kinh tế giữa các vùng trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên. Việc có nhiều chuyên gia, người lao động đến làm việc tại Thái Nguyên, đặc biệt là việc Tập đoàn Samsung đầu tư vào 2 nhà máy SEVT và SEMV, thu hút lượng lớn chuyên gia, nhà quản lý trong, ngoài nước và hàng vạn công nhân từ các địa phương khác đến làm việc, đã tạo ra sức cầu lớn về nhà ở. Tất cả các yếu tố trên tạo động lực lớn để thị trường bất động sản nơi đây phát triển.

Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn có bước phát triển đột phá, tốc độ tăng bình quân đạt 20,66%, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp năm 2020 ước đạt 9.424 tỷ đồng, tăng 2,19 lần so với năm 2015. KCN Sông Công I, Sông Công II và các cụm công nghiệp trên địa bàn tiếp tục được quan tâm xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư để lấp đầy diện tích theo quy hoạch được phê duyệt. Riêng KCN Sông Công II đã thu hút được 6 dự án FDI và hai dự án DDI (đầu tư 100% vốn trong nước) với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 1,2 tỷ USD. Cùng với sự phát triển các KCN, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tiếp tục tăng cả về quy mô và số lượng. Ngành công nghiệp phụ trợ đã bước đầu hình thành và phát triển, tạo mối liên kết sản xuất giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Với vị trí khá thuận lợi, cách TP. Thái Nguyên 20km về phía Nam, cách hồ Núi Cốc 17km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 45km, cách Hà Nội 60km về phía Bắc, có nhiều đường giao thông trọng điểm chạy qua, cùng hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại đã giúp cho TP. Sông Công có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư, với nhiều dự án bất động sản quy mô lớn được triển khai tại đây.

Ngoài các yếu tố hỗ trợ đầu tư về chính sách, thủ tục đầu tư, Sông Công được thiên nhiên ban tặng sự êm đềm, không có lụt bão, khí hậu ôn hòa. Bên cạnh đó, điều kiện về giao thông, quỹ đất lớn… là những điểm cộng để Sông Công thu hút các nhà đầu tư.

Bên cạnh những lợi thế nội tại tạo nên sức hấp dẫn của thị trường BĐS công nghiệp sông Công các chuyên gia còn chỉ rõ những nhân tố tạo nên lực đẩy để thị trường này bứt phá trong thời điểm cuối năm 2020 như: nguồn cung được tạo ra từ làn sóng dịch chuyển nhà máy ra khỏi Trung Quốc; Việt Nam là bến đỗ tiềm năng mà nhiều “chim sẻ, đại bàng” đến từ các tập đoàn đa quốc gia; hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực; hạ tầng được chú trọng với các tuyến đường giao thông huyết mạch trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc; chính sách cải cách Luật sở hữu nhà ở tạo thuận lợi cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở Việt Nam; nới lỏng lãi suất cho vay mua nhà cũng kích thích sự quan tâm của thị trường vào BĐS; …

Lợi thế cuối cùng tạo nên sự “cộng hưởng” của mảnh đất giàu tiềm năng này đó là giá đất tại Sông Công còn khá thấp. Lấy trung tâm Hà Nội làm tâm điểm, dịch chuyển về phía Tây, giá đất khu vực này đã chạm ngưỡng 50-60 triệu/m2, giá đất ở Sông Công ghi nhận mức giá chỉ khoảng 20 triệu/m2.

“Địa điểm vàng” cho nhà đầu tư bất động sản vừa túi tiền
 Phối cảnh Khu dân cư thiên Lộc - dự án khu đô thị kiểu mẫu, tiện ích vượt trội nằm ngay trung tâm thành phố Sông Công
Các yếu tố trên là cơ hội để phân khúc BĐS công nghiệp tại khu vực này chớp “thời cơ vàng”. Như một quy luật tất yếu, BĐS công nghiệp phát triển thì BĐS nhà ở cũng được hưởng lợi theo, đặc biệt là những dự án xung quanh các khu công nghiệp lớn. Chỉ tính riêng các khu công nghiệp, nơi có hàng trăm doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động, hàng vạn CBNV cùng đông đảo đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước làm việc… đã thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và tạo ra tiềm năng lớn về nhu cầu nhà ở trong tương lai.

Nắm bắt thời cơ, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc đã phát triển dự án Khu đô thị Thiên Lộc - Sông Công hướng tới một khu đô thị kiểu mẫu, với những tiện ích vượt trội ngay tại Trung tâm Thành phố Sông Công

 Cảnh quan bên trong khu dự án liền kề Thiên Lộc sông Công
Các sản phẩm tại dự án Khu Đô thị Thiên Lộc Sông Công không những góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân tại khu vực Thành phố Sông Công, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các chuyên gia, mà còn là “thỏi nam châm” hút sóng đầu tư, đảm bảo tiềm năng sinh lời hấp dẫn bởi nhiều điểm thuyết phục giới đầu tư.

Hiện, dự án đã hoàn thiện hơn 90 % hạ tầng, nhiều hộ gia đình cũng đã chuyển vào ở. Do đó, với các khách hàng có nhu cầu mua định cư hoặc kinh doanh thì chỉ cần ký hợp đồng mua bán xong là có thể xây dựng nhà ở hoặc cho thuê ngay và nhận luôn sổ đỏ. Với các nhà đầu tư đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để xuống tiền vì khả năng thanh khoản của dự án tốt nên đầu tư ngắn hạn hay dài hạn cũng đều mang lại giá trị lợi nhuận cao.Dự án Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công đã hoàn thiện hơn 90 % hạ tầng, sẵn sàng trao sổ đỏ cho nhà đầu tư
 Dự án Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công đã hoàn thiện hơn 90 % hạ tầng, sẵn sàng trao sổ đỏ cho nhà đầu tư