Thổi hồn vào những bức tường vô tri ở ngoại thành Hà Nội

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày gần đây, nhiều người dân đi qua đoạn cầu Phùng thuộc 2 xã Tam Thuấn và Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ) cảm thấy khá bất ngờ, bởi đoạn đường này như được khoác một lớp áo mới, rực rỡ và bắt mắt.

 Con đường bích họa này kéo dài hơn 2km 
Con đường bích họa dài hơn 2km là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Phúc Thọ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, công trình đến hiện tại đã hoàn thành được 70%. Khi hoàn thành, đây sẽ là con đường bích họa dài nhất của Hà Nội.
Để thực hiện con đường bích họa này, nhóm hơn 10 người là các họa sĩ, giáo viên dạy mỹ thuật đã phải làm việc rất tích cực. Anh Trần Văn Nam, nhóm trưởng nhóm họa sĩ cho biết, mặc dù nhóm họa sĩ của anh phải làm việc vất vả dưới thời tiết nắng nóng, tuy nhiên, chính bởi thời tiết như vậy nên các bức vẽ có điều kiện khô rất nhanh, tạo màu sắc rực rỡ, tươi mới.
Mỗi bức họa được vẽ mang một chủ đề khác nhau
Dưới bàn tay của nhóm họa sĩ, những bức tường khô cứng, bụi bẩn, cũ kỹ bỗng được thổi hồn, trở thành những bức họa mang ý nghĩa sâu sắc.
Những bức tranh bích họa trên đã được huyện Phúc Thọ lựa chọn và giao cho nhóm họa sĩ thực hiện theo nhiều chủ đề, chủ điểm gắn với lịch sử, quê hương địa phương. Các bức tranh nối tiếp nhau, mỗi bức có chiều dài 5m và cao 1,4m, được các họa sĩ sử dụng cọ, sơn nước để tạo nên hình ảnh làng quê sống động.
 Nhóm họa sĩ tích cực làm việc dưới thời tiết năng nóng gay gắt
Mặc dù mỗi bức họa mang một chủ đề khác nhau, nhưng tựu chung lại, chúng đều mang ý nghĩa tuyên truyền về lịch sử, quê hương huyện Phúc Thọ và hành trình nhân dân đồng lòng, chung tay xây dựng nông thôn mới.
Công trình được thi công giữa thời điểm Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài, huyện Phúc Thọ đã căng bạt giúp tránh nắng nóng cũng như đảm bảo an toàn cho nhóm họa sĩ khi thực hiện công việc.
Một số hình ảnh ghi nhận của phóng viên về con đường bích họa này:
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần