Thời tiết bất thường, chủ động cho học sinh nghỉ học

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, trong mấy ngày qua, nền nhiệt độ tại Hà Nội đã giảm mạnh, đến chiều 24/1, nhiệt độ xuống đến 6 độ C.

Rét đậm, rét hại đã ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của nhiều người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên (HSSV).

Dù là ngày Chủ nhật (24/11), rất nhiều phụ huynh ở một số quận, huyện như quận Đống Đa, Hà Đông, Hoàn Kiếm, Ba Đình, huyện Quốc Oai, Sóc Sơn, Chương Mỹ... vẫn nhận được tin nhắn của nhà trường, hướng dẫn HS tiểu học nghỉ học trong điều kiện thời tiết bất thường. Chị Nguyễn Nhung, phụ huynh HS trường Tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa) cho biết, sáng Chủ nhật, nhà trường nhắn tin cho gia đình rất cụ thể: “Đề nghị các bậc phụ huynh cần theo dõi dự báo thời tiết trên VTV1 vào khoảng 6 giờ 15 phút hàng ngày. Nếu nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống, HS tiểu học được nghỉ".
Thời tiết bất thường, chủ động cho học sinh nghỉ học - Ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Là bởi Sở GD&ĐT đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội để tiện cho việc đến trường và đảm bảo sức khỏe cho HS. Không chỉ vậy, các nhà trường cũng thông báo cho tất cả các lớp học năng khiếu, sinh hoạt câu lạc bộ của nhà trường cho HS nghỉ.

 Chị Thảo, ở quận Hà Đông cho hay, ngay cả các lớp học không do trường tổ chức cũng thông báo cho HS nghỉ học: "Từ chiều thứ Sáu tới giờ, tôi lần lượt nhận được đủ tin nhắn của trung tâm ngoại ngữ, câu lạc bộ thể thao, nhà văn hóa, thông báo cho các con nghỉ học vì thời tiết quá lạnh. Điều này cũng là hợp lý và chu đáo, chứ chỉ thông báo ở cổng trường hay cửa các trung tâm học tập thì phụ huynh nhiều khi vẫn chưa nắm được, cho con đến lại chở con về".

Để phòng tránh đợt rét đậm, rét hại, đảm bảo sức khỏe cho HS, ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã có văn bản gửi các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và nhà trường nhắc nhở việc cho HS nghỉ học. Đồng thời yêu cầu nhà trường nhắc nhở phụ huynh theo dõi bản tin thời tiết trên VTV sáng hàng ngày để tiện việc đưa đón con.

Riêng HS khối THCS, được nghỉ học khi nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống. Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu các nhà trường không tổ chức các hoạt động ngoài trời; nhắc nhở HS mặc đủ ấm và đặc biệt là không được bắt buộc HS phải mặc đồng phục trong những ngày rét. “Chúng tôi đã yêu cầu trường hướng dẫn HS tự học, ôn tập tại nhà trong thời gian nghỉ rét. Trong trường hợp HS vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí cho HS vào phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về. Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học để HS không phải đến trường quá sớm. Nếu đến muộn vì lý do thời tiết, cần thu xếp để HS vẫn được vào lớp học” - ông Thống nhấn mạnh.