Thời tiết cả nước 10 ngày tới: Nhiều nơi ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm mưa rào và dông

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin phân tích xu thế thời tiết cả nước trong 10 ngày từ đêm 21/6 đến ngày 1/7/2020.

1. Phía tây Bắc Bộ:

Từ đêm 21 - 24/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 24 - 27/6, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông tập trung từ đêm 24 đến ngày 26/6; ngày 27/6 mưa có xu hướng giảm dần; riêng khu vực Sơn La và Hòa Bình có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/6 - 1/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

2. Phía đông Bắc Bộ

Từ đêm 21 - 24/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 24 - 27/6, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông tập trung vào chiều tối, đêm và sáng; riêng vùng đồng bằng ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/6 - 1/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 21 - 26/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 27/6 - 1/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 21/6 - 1/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

5. Tây Nguyên

Từ đêm 21/6 - 1/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối và tối ngày 26/6 phía Nam có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

6. Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 21/6 - 1/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối và tối ngày 26/6 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

7. Khu vực Hà Nội

Từ đêm 21 - 24/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 24 - 27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/6 - 1/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần