Thời tiết cả nước trong ngày Giỗ Tổ, nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư thông tin, do ảnh hưởng của 1 rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh ở phía Bắc, trong những ngày tới các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ có mưa rào và rải rác có dông.

Ảnh minh họa
Cụ thể, từ đêm nay (23/4) ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông, từ ngày mai (24/4) ở Bắc Bộ (trong đó có tỉnh Phú Thọ) và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông; từ chiều và tối mai ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi, sau đó vùng mưa dông có khả năng mở rộng xuống khu vực Trung và Nam Trung Bộ. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.
Theo các chuyên gia khí tượng, giai đoạn này thời tiết đang bị ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, nền nhiệt từ ấm nóng sang lạnh sẽ gây xáo trộn mạnh trong không khí, tạo ra những đám mây đối lưu, gây mưa lớn, kèm theo đó nhiều nơi xảy ra mưa đá và lốc xoáy… Những hiện tượng trên xảy ra trong giai đoạn chuyển mùa và nằm trong quy luật hàng năm.
Dự báo thời tiết trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên cả nước

Khu vực Bắc Bộ: Ngày 28/4, có mưa rào và dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ: 23 - 28 độ C.

Từ 29/4 - 1/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ tăng dần. Nhiệt độ: 22 - 33 độ C.

Khu vực Trung Bộ (Thanh Hóa đến Bình Thuận): Ngày 28/4, phía Bắc có mưa rào và dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ: 23 - 30 độ C. Phía nam (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận), ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ: 24 - 32 độ C.

Từ 29/4 - 1/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ tăng dần. Nhiệt độ: 24 - 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Từ 28 - 30/4, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cần đề phòng gió giật trong cơn dông. Nhiệt độ: 20 - 32 độ C.

Ngày 1/5, ngày nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ: 20 - 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Từ 28 - 30/4, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cần đề phòng gió giật trong cơn dông. Nhiệt độ: 20 - 33 độ C.

Ngày 1/5, ngày nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ: 24 - 34 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần