Thời tiết các vùng trong cả nước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo, trong dịp nghỉ lễ 2/9, thời tiết ở miền Bắc nắng sẽ là chủ đạo. Các tỉnh Đông Bắc, đồng bằng và trung du Bắc Bộ mưa có thể giảm và chấm dứt trong ngày 31/8 và 1/9, 1 số tỉnh mưa sẽ kéo dài sang ngày và đêm 1/9.

Ảnh minh họa: Ảnh Bích Hời.
Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, vào cuối tháng 8 - đầu tháng 9/2018, khu vực miền Bắc đang diễn ra đợt mưa lớn trên diện rộng do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ. Nhiều nơi, đặc biệt các tỉnh vùng núi như Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 200 - 300mm/đợt).
Ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết thêm, sau 1 thời gian gián đoạn mưa lớn đã xuất hiện trở lại trong điều kiện mặt đệm đã bão hòa về nước. Bề mặt đất yếu tại các vùng núi dẫn đến tình trạng dễ bị sạt lở khi có tác động bên ngoài như mưa lớn, san lấp đất đá, giao thông vận tải…

Các tỉnh Đông Bắc, đồng bằng và trung du Bắc Bộ, mở rộng sang Hòa Bình, Sơn La mưa có thể giảm và chấm dứt trong ngày 31/8 và 1/9. Riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang thì mưa sẽ kéo dài sang ngày và đêm 1/9.

Trên bình diện cả nước, trong dịp nghỉ lễ 2/9 thời tiết ở miền Bắc nắng sẽ là chủ đạo. Tại Thủ đô Hà Nội, các tỉnh Bắc Bộ và 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An từ ngày 1 đến khoảng ngày 5/9 khô ráo, đôi lúc có mưa rào nhưng lượng mưa không lớn và kết thúc nhanh.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào phía Nam sẽ có thời tiết nắng ráo từ khoảng 29 đến ngày 31/8, sau đó sang tuần sau (1/9 - 5/9) sẽ có thể xuất hiện mưa rào và giông cục bộ vào buổi chiều và chiều tối.

Dự báo chi tiết các vùng trong cả nước dịp 2/9:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày 30 - 31/8, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 1 - 4/9, có mưa rào rải rác trong ngày 1/9, 2/9; sau có mưa rào vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày 30 - 31/8, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 1 - 4/9, có mưa rào vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng sáng ngày 1/9, có mưa rào rải rác.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày 30 - 31/8, phía bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía nam, có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 1 - 4/9, ngày nắng; từ ngày 2/9, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 30 - 31/8 và khoảng từ ngày 3 - 8/9, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Ngày 1 - 2/9, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào nhẹ rải rác.

Tây Nguyên: Từ ngày 30/8 - 3/9, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, tập trung ở phía bắc.

Nam Bộ: Từ ngày 30/8 - 3/9, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Hà Nội: Ngày 30 - 31/8, có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Từ ngày 1 - 5/9, có mưa rào vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần