Thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới sẽ ra sao?

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/6, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ phát đi bản tin nhận định tình hình thời tiết từ ngày 1 - 10/6/2020 tại TP Hà Nội.

Hà Nội còn nhiều ngày nắng trong những ngày tới 
Theo đó, từ ngày 1 - 5/6, tại Hà Nội có mây thay đổi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2.
Từ đêm ngày 5, sáng ngày 6/6, Hà Nội chuyển nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2.
Trong khoảng thời gian còn lại từ ngày 7 - 10/6, tại khu vực Hà Nội có mây thay đổi, ngày nắng, có ngày có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 - 3.
Nhiệt độ trung bình tại các khu vực: Trung tâm, phái Bắc, phía Tây và phía Nam Thủ đô Hà Nội được nhận định dao động lần lượt trong khoảng: 30,5 - 31,5 độ C; 30 - 31 độ C; 30 - 31 độ C và 30 - 31 độ C. Lượng mưa tại 4 khu vực từ 30 - 70mm, trong đó cao nhất là tại phái tây Thủ đô.
Liên quan đến chế độ thủy văn, đại diện cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, mực nước hạ lưu sông Đà dao động theo điều tiết của hồ thủy điện Hòa Bình. Mực nước hạ lưu sông Hồng, sông Đuống cũng dao động theo điều tiết của các hồ thủy điện, những chịu thêm ảnh hưởng của thủy triều. Trong khi mực nước trên sông Đáy dao dộng theo ảnh hưởng của thủy triều.