Thời tiết hôm nay 17/5: Hà Nội mưa rào và dông, đề phòng sét, gió giật mạnh

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (17/5), khu vực Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên khu vực vùng núi phía Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ đã có mưa dông cục bộ.
Thời tiết hôm nay 17/5: Hà Nội mưa rào và dông, đề phòng sét, gió giật mạnh.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ nay đến ngày 18/5 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50 - 120mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày 18/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 17/5
Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Tây Bắc ngày có mây, trời nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, riêng Lai Châu - Điện Biên 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C; riêng khu vực Tây Bắc 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất, phía Bắc 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C; phía Nam 31 - 34 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.