Thời tiết hôm nay 19/9: Hà Nội mưa to và dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày và đêm nay (19/9), riêng khu vực Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông, lượng mưa phổ biến 50 - 100mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiều nơi mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rất to (lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 18/9 đến 3 giờ ngày 19/9) với lượng mưa phổ biến 40 - 100mm, có nơi lớn hơn như Cửa Hội (Nghệ An) 183,8mm, TP Vinh 142mm, Hương Quang (Hà Tĩnh) 111mm.

Thời tiết hôm nay 19/9: Hà Nội mưa to và dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm.

Dự báo, trong ngày và đêm nay (19/9), do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh nên ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100 - 250mm/24 giờ, có nơi trên 300mm/24 giờ;

Khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50 - 100mm/24 giờ; có nơi trên 120mm/24 giờ. Từ đêm mai (20/9) mưa giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động với cường độ giảm dần nên trong ngày hôm nay (19/9), ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan đang có mưa dông mạnh.

Dự báo, trong ngày và đêm nay (19/9) do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh nên ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động yếu dần nên ngày hôm nay (19/9) ở khu vực giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Vịnh Thái Lan ngày hôm nay có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 19/9

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 25 độ C, cao nhất 25 - 27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 26 - 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 - 27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, có mưa to đến rất to và dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, phía Nam có nơi trên 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 25 - 28 độ C, phía Nam 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, cao nhất 25 - 28 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, cao nhất : 28-31 độ C.