Thời tiết hôm nay 21/10: Miền Bắc ấm lên, mưa tại miền Trung giảm dần

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (21/10), các tỉnh miền Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ trong khoảng từ 19 - 27 độ C. Trong khi đó, ở khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa phổ biến 20 - 50mm, có nơi trên 70mm.

Từ đêm nay mưa tại miền Trung giảm dần

Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, trong 6 giờ vừa qua (từ 19 giờ ngày 20/10 đến 1 giờ ngày 21/10), ở các tỉnh từ phía Nam Hà Tĩnh đến Bình Định đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 60mm, có nơi lớn hơn như: Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 82mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 139mm,...
Từ đêm nay mưa tại miền Trung giảm dần. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ nên ngày hôm nay (21/10), ở khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 20 - 50mm, có nơi trên 70mm. Từ đêm nay mưa giảm dần.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Cảnh báo mưa dông, gió mạnh và sóng lớn trên biển

Hiện nay, ở vùng biển từ Quảng Trị đến Phú Yên đang có mưa dông. Gió Đông Bắc trên Vịnh Bắc Bộ lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo, trong ngày và đêm nay (21/10), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão số 8 nên ở vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh; khu vực Bắc Biển Đông có mưa bão. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ở khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7 - 8, sau tăng lên cấp 9 - 10, giật cấp 13; biển động rất mạnh. Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động. Sóng biển ở Bắc Biển Đông cao 5 - 7m; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi cao 2 - 4m.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 21/10

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 27 độ C.
Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26, có nơi trên 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 - 27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng phía Nam ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 - 25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, phía Nam 28 - 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần