Thời tiết hôm nay 21/8: Hà Nội mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ nay đến mai (22/8), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Tại Hà Nội, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa, có nơi mưa to
Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua giữa khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; hội tụ gió lên đến mực 5.000m đã thiết lập trên khu vực Bắc Bộ.
Thời tiết hôm nay 21/8: Hà Nội mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên; riêng Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ nay đến mai (22/8), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông (phổ biến 20 - 50mm/24h, có nơi trên 100mm/24h); riêng khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (phổ biến 50 - 100mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (21/8), có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 21/8
Khu vực Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C, có nơi trên 29 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần