Thời tiết hôm nay (26/10): Hà Nội nắng đẹp, trời se lạnh, cảnh báo lũ tại miền Trung

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), lúc 9 giờ ngày 26/10 vào khoảng 11.2 độ Bắc; 111.5 độ Đông, cách Khánh Hòa khoảng 280km, cách Ninh Thuận khoảng 258km.

Sức gió mạnh nhất cấp 6-7 (40-60km/h), giật cấp 9. Trung tâm đưa ra dự báo, trong 3 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây với tốc độ khoảng 15km/h.

Hiện nay (26/10), áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông đang di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc.

Dự báo, do ảnh hưởng hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới nên từ ngày hôm nay (26/10) đến hết ngày 27/10, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to và dông, lượng mưa dự báo: Từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi, Bình Thuận, Bắc Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ: 100-200mm, có nơi trên 200mm; Từ Bình Định đến Ninh Thuận và Nam Tây Nguyên 150-250mm, có nơi trên 300mm.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Trung tâm đưa ra cảnh báo, từ ngày 27-30/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông nên ở khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Cảnh báo lũ
Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, mực nước các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa đang xuống, các sông khác ở Nam Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai có dao động.

Trung tâm đưa ra cảnh báo, từ nay (26/10) đến ngày 28/10, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và thượng lưu sông Đồng Nai có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, khu vực Bắc Tây Nguyên lên mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2; đỉnh lũ trên sông Kôn (Bình Định), sông Kỳ Lộ (Phú Yên), sông Dinh Ninh Hòa (Khánh Hòa), sông Cái Phan Rang (Ninh Thuận), sông La Ngà (Bình Thuận), thượng lưu sông Đồng Nai, các sông ở Nam Tây Nguyên lên mức BĐ2-BĐ3, có

sông trên BĐ3. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Đồng Nai và khu vực Tây Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1-2

Dự báo chi tiết thời tiết các khu vực trong cả nước ngày 26/10:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 18-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 26-28 độ.

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ.

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ.

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ.

Nhiều mây, có mưa vài nơi; Phía nam từ chiều và đêm có mưa, mưa vừa và dông; riêng Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 25-28 độ; phía Nam 27-30 độ.

Nhiều mây, có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; từ chiều nay ở khu vực ven biển từ Bình Định đến Ninh Thuận có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ chiều và đêm có mưa to đến rất to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, riêng miền Đông có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần