Thời tiết hôm nay 4/8: Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn trên diện rộng

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên từ nay đến ngày 5/8 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong khi đó, thời tiết tại Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông (lượng mưa tính từ 7 giờ ngày 3/8 đến 1 giờ ngày 4/8) như: Hòa Bình 55mm, Thanh Thủy (Phú Thọ) 76mm, Sapa (Lào Cai) 48mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 63mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 55mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 87mm,...
Dự báo, do ảnh hưởng của của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên từ nay đến ngày 5/8 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80 - 150mm/đợt; khu vực Đông Bắc và Việt Bắc có mưa to đến rất to 150 - 250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.
Thời tiết hôm nay 4/8: Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục mưa lớn trên diện rộng.

Cảnh báo: Từ đêm 5 đến ngày 8/8, rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam được thiết lập kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao hình thành trên khu vực Bắc Bộ nên Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng khu Đông Bắc và Việt Bắc có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội: Từ nay (4/8) đến ngày 8/8 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, trên vùng biển khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.
Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 19 - 22 độ vĩ Bắc kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam nên trong ngày và đêm nay (4/8), ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 4/8: Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.