Thời tiết hôm nay 5/8: Hà Nội mát mẻ cả ngày, tiếp tục có mưa rào và dông

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (5/8), thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C, cao nhất 28 - 31 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 4/8 đến 1 giờ ngày 5/8) như: Tuần Giáo (Điện Biên) 19mm, Yên Châu (Sơn La) 56mm, Sapa (Lào Cai) 37mm, TP Hà Giang 44mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 50mm, Ba Vì (Hà Nội) 113mm, Văn Lý (Nam Định) 31mm,...
Thời tiết hôm nay 5/8: Hà Nội mát mẻ cả ngày, tiếp tục có mưa rào và dông.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam được thiết lập nên trong ngày hôm nay (5/8) ở vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to; các tỉnh trung du, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 25 - 50mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ.
Từ đêm nay (5/8), áp cao cận nhiệt đới dịch chuyển về phía Tây và thiết lập hội tụ gió mạnh trên cao nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to (40 - 70mm/12 giờ), riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có khả năng mưa rất to (50 - 100mm/12 giờ). Mưa lớn ở các tỉnh vùng núi phía Bắc còn có khả năng kéo dài đến ngày 8/8.
Khu vực Hà Nội: Từ đêm nay (5/8) đến ngày 8/8 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên từ nay đến ngày 7/8 ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, trên vùng biển khu vực Bắc Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) và vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam được thiết lập kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam nên ở khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 5/8, cụ thể: Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Các tỉnh, TP Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.