Thời tiết hôm nay 6/8: Hà Nội mưa lớn kèm dông, có khả năng xảy ra lốc, sét

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ hôm nay (6/8) đến ngày 8/8, thời tiết Hà Nội có lúc có mưa rào và dông; riêng sáng nay (6/8) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to
Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như (lượng mưa từ 19 giờ ngày 5/8 đến 1 giờ ngày 6/8): Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 83mm, Hưng Yên 79mm, Láng (Hà Nội) 29mm, Bắc Ninh 31mm, Bắc Sơn (Lạng Sơn) 34mm,...
Ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như (lượng mưa từ 19 giờ ngày 5/8 đến 1 giờ ngày 6/8): Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh) 85mm, Tây Ninh 53mm, Trị An (Đồng Nai) 54mm, Biên Hòa (Đồng Nai) 62mm, Thủ Dầu Một (Bình Dương) 77mm,...
Thời tiết hôm nay 6/8: Hà Nội mưa lớn kèm dông, có khả năng xảy ra lốc, sét.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong ngày hôm nay (6/8) ở các tỉnh Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 50mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ. Từ đêm nay đến ngày mai (7/8) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Từ nay (6/8) đến sáng mai (7/8), ở Tây Bắc và Việt Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40 - 80mm/24 giờ, riêng các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu có khả năng mưa rất to (lượng mưa 100 - 150mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên hôm nay và ngày mai (7/8), ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông
Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay: Ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 6/8
Khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; sau có lúc có mưa rào và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ C.
Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, phía Bắc có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C, có nơi trên 30 độ C.
Nam Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.