Miền Bắc giá rét đến hết tuần, triều cường đạt đỉnh tại TP Hồ Chí Minh

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự báo, đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 7/2/2018.

Triều cường đạt đỉnh tại TP Hồ CHí Minh trong ngày 2/2. Ảnh: PLO.
Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư thông tin, chiều nay (2/2) không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Bắc Bộ và một số nơi thuộc Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh. 
Theo dự báo, đêm nay và ngày mai (3/2), không khí lạnh tăng cường tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi thuộc Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa rải rác.

Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8 - 11 độ C, vùng núi 5 - 8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 7/2/2018.

Trong khi đó, sáng nay tại TP Hồ Chí Minh triều cường đạt đỉnh 1,63m gây ngập nhiều nơi. Theo ghi nhận khu vực ngập sâu nhất thuộc huyện Nhà Bè, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ TP Hồ Chí Minh cho biết thêm, theo dự báo đợt triều cường sẽ kéo dài 5 ngày. Đỉnh triều ở trạm Phú An trên sông Sài Gòn trong ngày 2/2 đạt đỉnh khoảng 1,63m. Hiện tại, mực nước trên các sông trong TP vẫn ở mức cao và sẽ xuống trong những ngày sắp tới.