Thời tiết nắng nóng, tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong một số ngày gần đây, nắng nóng cao điểm diễn ra trên diện điều này đã dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao kỷ lục, đặc biệt là khu vực miền Bắc.

Cụ thể trong ngày 1/6 công suất tiêu thụ điện đạt mức 29.306 MW, lượng tiêu thụ điện toàn quốc trong ngày là hơn 606 triệu kWh, cao kỷ lục từ trước đến nay. So với ngày 31/5, công suất đỉnh toàn hệ thống điện Quốc gia của ngày 1/6 đã tăng hơn 1.000 MW, tương đương cả một nhà máy nhiệt điện lớn trong hệ thống. Nếu so với cách đây 1 tuần, công suất tiêu thụ của toàn hệ thống điện Quốc gia đã tăng tới hơn 2.600 MW, tức là lớn hơn công suất của cả nhà máy thủy điện Sơn La, nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á.

Đảm bảo điện phục vụ các kỳ thi tuyển sinh

Để đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT dự kiến diễn ra từ 9-11/6 và kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra từ 22-24/67, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai công tác đảm bảo điện cho các địa điểm phục vụ thi.

Theo đó EVN HANOI không thực hiện các công tác phải cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế toàn TP Hà Nội trong thời gian chuẩn bị thi, thi tuyển sinh vào lớp 10 và THPT Quốc gia, trừ các trường hợp cắt điện xử lý sự cố. Đồng thời tiến hành công tác đảm bảo điện tại các địa điểm in sao đề thi, chấm thi, phúc khảo và Ban chỉ đạo thi TP trong thời gian phục vụ kỳ thi tuyển sinh.