Thời tiết tại Hà Nội trong 10 ngày tới sẽ ra sao?

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/7, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đã phát đi bản tin nhận định tình hình thời tiết tại Thủ đô Hà Nội trong 10 ngày tới.

 10 ngày tới, Hà Nội tiếp tục nắng nóng vào ban ngày. Ảnh minh họa.
Theo đó, từ ngày 11 - 13 và ngày 15 – 18/7, tại Hà Nội có mây thay đổi. Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2.
Ngày 14 và các ngày 19, 20/7, Hà Nội sẽ có mây thay đổi đến nhiều mây. Ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2.
Bản tin đưa ra dự báo nhiệt độ và lượng mưa chi tiết. Cụ thể, nhiệt độ trung bình tại các khu vực Trung tâm Hà Nội là 30 – 31 độ C, các khu vực phía Bắc, phía Tây và phía Nam TP đều có nhiệt độ trung bình từ 29,5 – 30,5 độ C. Trong đó, nhiệt độ cao nhất có thể đạt 39 độ C tại khu vực Trung tâm.
Trong thời gian 10 ngày tới, lượng mưa trên địa bàn TP được ghi nhận là không cao. Cụ thể, lượng mưa trung bình tại 3 khu vực Trung tâm, phía Bắc, phía Tây là từ 40 – 600mm; trong khi lượng mưa trung bình 10 ngày tại phía Nam TP sẽ thấp hơn, chỉ từ 30 – 50mm.
Cũng theo cơ quan khí tượng thủy văn, mực nước hạ lưu sông Hồng, sông Đuống trong những ngày tới sẽ dao động theo điều tiết của các hồ thủy điện và ảnh hưởng của thủy triều. Mực nước cao nhất khả năng xuất hiện vào cuối tuần, mực nước thấp nhất xuất hiện vào giữa tuần.