Thời tiết xấu, sương mù dày đặc, cẩn trọng khi lái xe

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời tiết mưa rét khiến các tuyến đường đèo dốc có nhiều sương mù, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện.

Trời mưa rét khiến nhiều tuyến đường ở miền núi bị đóng băng, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông (Ảnh: Hòa Thắng).
Chiều 17/1, tin từ Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) trong thời tiết xấu, sương mù dày đặc, băng tuyết, đặc biệt tại các tuyến đường đèo, dốc, người tham gia giao thông nên cẩn trọng.
Cục CSGT khuyến cáo người tham gia giao thông cần thực hiện đúng, đủ các thao tác kiểm tra xe trước khi khởi hành, nhất là hệ thống đèn, phanh, lốp.
Đồng thời, khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu, sương mù che khuất tầm nhìn, tài xế cần bật toàn bộ đèn chiếu sáng, giảm tốc độ, chú ý quan sát, di chuyển với tốc độ thấp, số thấp cả khi lên và xuống đèo, dốc.
Đối với việc di chuyển trên những đoạn đường cong cua, đường đèo dốc, do mặt đường hẹp, khả năng trơn trượt cao, tài xế cần đặc biệt chú ý không được vượt xe, nhất là vượt những xe khách, xe tải dài, xe container.
Khi đường đóng băng, phải tạm dừng, tuyệt đối không điều khiển phương tiện, đợi khi tan băng mới tiếp tục di chuyển, do đường trơn trượt và lốp xe ở Việt Nam không thích hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.
Đặc biệt, Cục CSGT khuyến cáo người điều khiển phương tiện trong điều kiện thời tiết xấu như hiện nay phải tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn và hiệu lệnh của lực lượng CSGT trên đường.
Theo đánh giá của Cục CSGT, qua công tác tuần tra kiểm soát, nắm tình hình trên các tuyến đường, sương mù và có thể là băng giá và mưa tuyết đang và sẽ xuất hiện trong vài ngày tới tại một số điểm vùng núi phía Bắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần