Thời trang hè đồng loạt giảm giá

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù mới chớm tháng 7 Âm lịch (tháng ngâu) nhưng các nhãn hàng thời trang từ cao cấp đến các shop bán hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt treo biển giảm giá, xả hàng hè.

Đi đầu trong đợt giảm giá này phải kể đến một số thương hiệu thời trang lớn như: NEM, Canifa, Elise… với mức giảm giá các loại hàng hè từ 30 – 50%. Bên cạnh đó, những tuyến phố chuyên buôn bán quần áo bình dân như Chùa Bộc, Nguyễn Trãi, Láng… cũng tung các chiêu khuyến mại hấp dẫn để câu kéo khách hàng như “giảm giá toàn bộ mặt hàng từ 50 – 70%”, hay “mua 2 tặng 1”… Các cửa hàng đều trưng biển sale màu đỏ với kích cỡ lớn để thu hút khách hàng. Thậm chí, nhiều cửa hàng thời trang còn chấp nhận chịu thua lỗ để bán hết số hàng tồn. Các mặt hàng thanh lý, giảm giá đợt này chủ yếu là quần áo mát, cộc tay, váy, áo 2 dây, đồ bơi, dày, dép, mũ…

Chị Phương – chủ một cửa hàng thời trang nằm trên phố Chùa Bộc cho biết: Thiết kế thời trang là lĩnh vực thay đổi theo từng năm, nhiều mặt hàng nếu không bán được trong năm nay thì năm sau cũng trở thành hàng không có giá trị. Đó là lý do khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa các thương hiệu thời trang lớn, cũng như các hàng thời trang nhỏ đều triển khai chương trình giảm giá sâu. “Đợt khuyến mại nào cửa hàng của tôi cũng bán được gấp đôi, gấp ba so với trước đó. Có lúc còn hết hàng khi thời gian khuyến mại chưa kết thúc” – chị Phương bộc bạch.

Những ưu đãi và giá cả hấp dẫn này đã thu hút khá nhiều khách hàng. Bạn Quỳnh Hương, sinh viên Đại Học Thủy Lợi tay cầm chiếc váy vừa chọn được trong sạp hàng hạ giá tươi cười khoe: “Chiếc váy này đầu mùa có giá 350.000 nhưng em không có đủ tiền mua, giờ giảm xuống còn một nửa thôi, nên phải tranh thủ những dịp như thế này để mua được hàng với giá rẻ”.

Là một tín đồ của thương hiệu thời trang NEM, chị Nguyễn Hoài Thu, nhân viên văn phòng cũng tranh thủ tìm cho mình một vài sản phẩm. Chị Thu cho hay: Thông thường mỗi sản phẩm hè của hãng này có giá từ 700.000 đến gần 2 triệu đồng/chiếc, cao hơn so với thu nhập của đại đa số khách hàng. Hiện tại, cửa hàng giảm giá nên nhiều sản phẩm chỉ còn từ 250.000 – 500.000 đồng, thế nên nhiều người sẽ có cơ hội sở hữu các sản phẩm này hơn.

Thực tế cho thấy, thời gian gần đây các shop thời trang cũng như các thương hiệu thời trang mới mọc lên như “nấm”, cùng với đó là các mẫu mã, thiết kế cũng thay đổi thường xuyên theo từng mùa. Do đó, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn các sản phẩm cho mình. Để cạnh tranh và tránh tồn hàng lâu, các cửa hàng đã thực hiện nhiều chiêu thức khuyến mại, ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.