Thời trang Hè giảm sâu vẫn ế

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù mới cuối tháng 6 Âm lịch nhưng thời điểm này, các nhãn hàng thời trang đã đồng loạt giảm giá xả hàng Hè. Tuy nhiên, dù đã giảm giá sâu nhưng các cửa hàng đều vắng khách mua.

Khảo sát một số tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn Hà Nội như Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi, Bà Triệu… cả 2 bên đường đều đỏ rực các biển quảng cáo thời trang Hè giảm giá. Mỗi cửa hàng lại tung ra những chiêu giảm giá hút khách hàng khác nhau, như: Xả lỗ toàn bộ hàng Hè; giảm giá từ 50 – 70%, mua 2 tặng 1… Tuy nhiên, tất cả đều trong cảnh ế ẩm.
Chị Nguyễn Hạnh Dung, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) cho hay: "Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh doanh của cửa hàng rất ảm đạm. Lượng hàng Hè tôi nhập về mới bán được 1/2. Vì thế, mục tiêu của chúng tôi đợt này là giảm giá sâu toàn bộ hàng Hè để nhập hàng Thu Đông về bán. “Nhiều sản phẩm chúng tôi giảm giá bằng, thậm chí là dưới giá nhập, tuy nhiên lượng khách đến cửa hàng vẫn rất thưa thớt. Doanh thu bán ra chỉ bằng 1/3 so với mọi năm” – chị Dung chia sẻ.
Cũng chung tình trạng buôn bán ế ẩm, chị Phương Thảo – chủ shop thời trang trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy) chia sẻ, thông thường những đợt giảm giá này doanh số của cửa hàng sẽ tăng gấp 2 - 3 lần. Tuy nhiên đợt này doanh số giảm thê thảm. Nguyên nhân khiến tình trạng buôn bán ế ẩm là bởi thời điểm này các bạn học sinh, sinh viên đang được nghỉ Hè nên thiếu hụt một lượng lớn khách hàng. Thêm vào đó là tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều người cắt giảm chi tiêu những thứ không cần thiết cho gia đình. Vì vậy, từ đợt dịch bùng phát tới nay, các cửa hàng thời trang nói chung đều trong cảnh ế ẩm. “Căn cứ vào tình hình này, năm nay tôi cũng chủ động giảm lượng hàng Thu Đông nhập về” – chị Thảo cho biết.
Chị Nguyễn Ánh Tuyết, ở quận Đống Đa là một tín đồ chuyên săn đồ thời trang giảm giá cho hay: "Nếu như những đợt giảm giá trước, tôi thường đi tìm mua đồ cho mình và cả gia đình thì đợt này, do dịch Covid-19 đang bùng phát nên tôi hạn chế đến nơi công cộng". Theo kinh nghiệm của chị Tuyết, hàng giảm giá chủ yếu là hàng tồn, lỗi mốt, do đó cần dành nhiều thời gian, đi nhiều shop lựa chọn. Ngoài ra, có nhiều cửa hàng tranh thủ cơ hội này mang quần áo kém chất lượng, hàng lỗi hoặc hàng thùng về trà trộn vào để bán cùng. Vì thế, khi mua hàng, khách hàng cần lựa chọn kỹ càng, để tránh mua phải hàng kém chất lượng.